Quận Long Biên: Tập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên (20:15 24/11/2020)


HNP - Sáng 24/11, UBND Quận Long Biên tổ chức tập huấn Luật Dân quân tự vệ, Luật Lực lượng dự bị động viên cho 283 đồng chí là những cán bộ chủ chốt của quận, cơ sở và lực lượng quân sự địa phương.  

Toàn cảnh buổi tập huấn


Tại hội nghị, các học viên đã được nghe báo cáo viên của Học viện quốc phòng giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ 2019; Luật Lực lượng dự bị động viên 2019 và các Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết việc thi hành các luật trên. Đây là văn bản pháp lý quan trọng khẳng định quan điểm của Đảng, Nhà nước về các chiến lược quân sự, quốc phòng; xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh và rộng khắp, nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu, làm nòng cốt cùng toàn dân đánh giặc ở địa phương, cơ sở khi có chiến tranh, cùng với quân đội thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
 
Thông qua hội nghị, các học viên nắm được nội dung cơ bản của Luật Dân quân tự vệ 2019, Luật Lực lượng dự bị động viên 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Qua đó làm cơ sở để chỉ đạo, phối hợp, triển khai thực hiện đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trên địa bàn quận.
 
* Cũng trong đợt này, thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Ban Chỉ huy Quân sự Quận cùng Hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường tổ chức khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự cho các công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn năm 2021.

Toàn quận có gần 1.450 thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự tham gia khám tuyển. Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ, công tác khám tuyển tại các phường được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị tham gia thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Qua buổi khám sơ tuyển, các công dân đủ điều kiện sẽ tiếp tục khám sức khỏe tại cấp Quận vào ngày 25/12.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t