Đại biểu Quốc hội Thành phố tiếp xúc cử tri các quận, huyện sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV (16:48 24/11/2020)


HNP - Ngày 24/11, Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm và các quận Long Biên, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Bắc Từ Liêm để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm


Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Lâm, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo tới cử tri những nội dung chính của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV và trả lời một số ý kiến của cử tri huyện trước kỳ họp.
 
Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Cử tri huyện Gia Lâm đã đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 10, đồng thời, phát biểu các ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án TQ5 tại Thị trấn Trâu Quỳ; công tác đấu giá đất xen kẹt tại thôn 4, xã Đông Dư; dự án đường vào Trường Tiểu học Trung Thành, xã Cổ Bi chưa triển khai giai đoạn 2, các vấn đề liên quan đến chia tách thôn tại xã Cổ Bi...
 
Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học đã trao đổi, giải đáp một số nội dung liên quan đến thẩm quyền của huyện. Tiếp đó, thay mặt tổ đại biểu Quốc hội thành phố, đại biểu Dương Minh Ánh đã tiếp thu ý kiến của cử tri để tổng hợp, báo cáo Quốc hội.
 
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Long Biên
 
* Tổ Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, gồm các ông bà: Nguyễn Anh Trí, Phạm Quang Thanh, Vũ Thị Lưu Mai đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên. Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri quận Long Biên đã phản ánh tới các đại biểu Quốc hội Thành phố về công tác đền bù GPMB, đề nghị nâng mức giá hỗ trợ đền bù khi thu hồi đất, tình trạng tham nhũng vặt và thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân của một số cơ quan chức năng... 
 
Cử tri Chu Trọng Đăng phát biểu ý kiến tại hội nghị
 
Cụ thể, cử tri Chu Trọng Đăng, Phường Phúc Lợi, kiến nghị về công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn và đề nghị nâng mức giá đền bù hỗ trợ khi thu hồi đất để nhân dân đồng thuận, tạo điều kiện để thực hiện các dự án trên địa bàn. Cử tri Trương Ngọc Cảnh, phường Đức Giang phản ánh tình hình thiếu nghĩa trang để nhân dân lưu tro cốt sau khi hỏa táng và đề nghị HĐND TP kiến nghị với cấp trên xem xét vấn đề này. Cử tri Nguyễn Văn Thịnh, phường Thượng Thanh kiến nghị Quốc hội cần quan tâm cả đến những kiến nghị đơn lẻ của người dân. Đồng thời, đề nghị các cơ quan như Tòa án, Viện Kiểm soát cũng cần coi trọng công tác tiếp dân. Cử tri cũng phản ánh tình trạng tham nhũng vặt ít được xử lý, nguyên nhân do chúng ta chưa chống tham nhũng vặt một cách có tổ chức nên gây nhức nhối cho người dân. Cử tri tổ dân phố 23, phường Bồ Đề phản ánh người dân nơi đây vẫn chưa được cấp GCN quyền sử dụng đất do khu vực nằm trong quy hoạch vườn hoa cây xanh, đề nghị xóa bỏ quy hoạch để người dân được làm thủ tục cấp GCN quyền sử dụng đất.
 
Thay mặt tổ đại biểu, đại biểu Nguyễn Anh Trí cảm ơn các ý kiến của 4 cử tri quận Long Biên và chia sẻ, những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong những lần tiếp xúc trước, ĐBQH TP đã phản ánh đến các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng chí xin tiếp thu các ý kiến của cử tri và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, góp ý của cử tri để các đại biểu QH TP tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
 
Đại biểu Quốc hội TP tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng

* Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 2) đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng để báo cáo để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương nghiêm túc, đoàn kết đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp. Đồng thời, thông báo kết quả thực hiện kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội, trong đó có kiến nghị của cử tri quận Đống Đa và Hai Bà Trưng tại kỳ họp trước.
 
Ghi nhận kết quả của kỳ họp Quốc hội vừa qua, đã thảo luận nhiều vấn đề có tính hệ trọng, cử tri tiếp tục đề nghị các đại biểu quan tâm, thảo luận, giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Đặc biệt, cử tri quận Đống Đa phản ánh chất lượng sách giáo khoa lớp 1 và đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định lại nội dung bộ sách, nêu rõ sai ở những phần nào và khắc phục cụ thể ra sao, không nên sửa chữa chắp vá.
 
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị tại buổi tiếp xúc
 
Phản ánh về công tác thiện nguyện, cứu trợ đồng bào miền Trung vừa qua, cử tri quận Hai Bà Trưng đánh giá cao tấm lòng của người dân cả nước đã đóng góp, ủng hộ người dân vùng lũ vượt qua những ngày khó khăn. Tuy nhiên, qua thực tiễn cho thấy, việc kêu gọi ủng hộ còn nhiều tồn tại mà điển hình là các tổ chức, cá nhân tự phát huy động ủng hộ được nhiều kinh phí nhưng phân bổ về địa phương lại chưa hợp lý khiến "nơi cần thì không có, nơi có thì không cần". Cử tri kiến nghị, cần tập trung về một đầu mối là Mặt trận tổ quốc của các địa phương để dễ quản lý và thực hiện. 
 
Tại các hội nghị tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 2 đã tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri để tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết.
 
Tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm
 
* Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội ứng cử tại đơn bị bầu cử số 5, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội và đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội chủ trì hội nghị.
 
Báo cáo với cử tri quận Bắc Từ Liêm một số kết quả quan trọng của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Đỗ Đức Hồng Hà cho biết, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp với kết quả: thông qua 07 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 04 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII.
 
Quốc hội cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.
 
Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tại hội nghị đã có 8 lượt cử tri phát biểu, trong đó, nhiều ý kiến cử tri bày tỏ vui mừng trước kết quả kỳ họp vừa qua của Quốc hội, kết quả trong điều hành kinh tế-xã hội của Chính phủ năm 2020 và cả nhiệm kỳ. Đặc biệt, trong năm cuối nhiệm kỳ, đất nước gặp nhiều khó khăn như dịch bệnh Covid-19, thiên tai bão lũ… đã ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vậy, kinh tế nước ta vẫn giữ được mức tăng trưởng dương, chính trị, xã hội ổn định.
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai cho phù hợp với thực tiễn; chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện rà soát, thu hồi đất đối với những dự án chậm triển khai để giao cho các chủ đầu tư có năng lực. Cử tri đề nghị Chính phủ và Thành phố có phương án giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 32, đoạn đi qua Cầu Diễn; Có phương án tổ chức giao thông phù hợp nối từ đường Cổ Nhuế sang đường Trần Cung tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân; Nâng mức hỗ trợ tiền đền bù giải phóng mặt bằng; Xem xét điều chỉnh khu vực 1 Chùa Tư Khánh (Chùa Vẽ) về phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm theo thực tế để phù hợp với tình trạng sử dụng; Quan tâm dành nguồn lực để xây dựng Trường Tiểu học, THCS phường Xuân Tảo…
 
Tại Hội nghị, thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Trần Thế Cương, Bí thư Quận ủy đã thông tin một số nét nổi bật về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của quận năm 2020; đồng thời, tiếp thu, trao đổi với các cử tri những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của quận.
 
Kết thúc hội nghị, đại biểu Đào Thanh Hải trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri quận Bắc Từ Liêm và khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t