Đại biểu Quốc hội và HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây, huyện Chương Mỹ, Ba Vì (20:05 20/11/2020)


HNP - Sáng 20/11, Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội gồm các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Đỗ Đức Hồng Hà - Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đã tiếp xúc với gần 100 cử tri thị xã Sơn Tây, sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10 với cử tri thị xã, Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã thông báo với cử tri về nội dung chính kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp đã thông qua 07 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 04 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn)...
 
Với tinh thần thẳng thắn, cử tri thị xã Sơn Tây đã phát biểu nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề đang được nhân dân quan tâm như: tình trạng phá rừng và xử lý vi phạm chưa triệt để; nhiều đường giao thông bị ngập cục bộ khi trời mưa; quản lý đất quốc phòng chưa tốt; dự án tuyến đường từ ngã 3 Viện 5 đi Đường Lâm qua 10 năm vẫn chưa được triển khai thực hiện dẫn đến tai nạn giao thông nhiều; cơ chế thăm nuôi, chăm sóc gây khó khăn cho bệnh nhân tại Bệnh viện Quân y 105; tiến độ di dời các trường đại học, nhà máy ra khỏi nội thành Hà Nội còn chậm; công tác quản lý đất đai giữa các xã tiếp giáp với huyện Ba Vì còn nhiều bất cập; hướng xử lý ô nhiễm môi trường tại Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn….
 
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Đại Thăng, Phó Chủ tịch UBND thị xã tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời, giải đáp làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được đoàn đại biểu tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất.
 
Ông Dương Quang Thành tiếp thu ý kiến cử tri
 
* Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7, đã có buổi tiếp xúc với gần 140 đại biểu cử tri của huyện Chương Mỹ sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV. Cử tri huyện Chương Mỹ đánh giá Kỳ họp thứ 10 đã có nhiều đổi mới, phiên chất vấn sôi nổi, hiệu quả. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị Quốc hội tiếp tục quan tâm xử lý ô nhiễm môi trường sông Đáy, xác minh nguyên nhân và biện pháp ngăn chặn, xử lý. Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước tiếp tục có các chính sách hỗ trợ giống, vốn, công tác bảo vệ thực vật và bê tông đường nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Cử tri bày tỏ băn khoăn về công tác cải cách giáo dục và phát hành sách giáo khoa, đồng thời, kiến nghị các đại biểu Quốc hội cần tăng cường công tác giám sát để việc sửa đổi sách giáo khoa cho phù hợp hơn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, chất lượng đội ngũ cán bộ y tế cho Bệnh viện huyện, Trạm y tế các xã thị trấn, để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được tốt hơn; tu sửa nâng cấp trục đường đê Đáy; tăng cường các biện pháp phòng chống ma túy; quản lý hệ thống cáp viễn thông đảm bảo an toàn và mỹ quan; sớm đầu tư đường Tố Hữu kéo dài qua xã Tiên Phương, Phụng Châu.

Cử tri cũng kiến nghị và đề xuất người có thẻ BHYT được khám chữa bệnh ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước; nâng cấp đường du lịch qua chùa Trầm; nâng cấp đường Quốc lộ 6 đoạn từ Ba La qua cầu Mai Lĩnh; mở rộng đường Hồ Chí Minh qua địa phận Chương Mỹ; tiếp tục đầu tư tuyến 419 từ Đồng Phú đi Hòa Chính; xử lý các trường hợp vi phạm, trục lợi trong công tác phòng chống dịch; quản lý chặt chẽ hơn người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam để đảm bảo công tác phòng chống dịch; hạ độ tuổi để người cao tuổi 75 tuổi được hưởng trợ cấp và nâng mức trợ cấp cao hơn so với hiện nay....

Thay mặt lãnh đạo huyện và cử tri, nhân dân trong huyện, ông Đinh Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tiếp thu và làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền trách nhiệm của huyện. Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, ông Dương Quang Thành đã trân trọng tiếp thu các ý kiến của cử tri; cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo và nhân dân trong huyện để đại biểu hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Đồng thời tiếp thu và trả lời một số nội dung cử tri quan tâm. Các ý kiến sẽ được Đoàn đại biểu tổng hợp để chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
 
* Tại hội trường UBND xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, tổ Đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 30, gồm các đồng chí: Chu Văn Liên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Hà Nội, đã tiếp xúc với cử tri 07 xã của huyện Ba Vì. Tại buổi tiếp xúc, đại biểu tham dự được nghe dự kiến nội dung của kỳ họp thứ 18 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021; Báo cáo của UBND thành phố trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện tại kỳ họp trước.

Tại buổi tiếp xúc, đã có hai ý kiến của cử tri huyện Ba Vì tập trung vào một số nội dung như: Đẩy nhanh tiến độ thi công 3 trường học của xã Vạn Thắng, dự án thủy sản khu vực Vạn Thắng, hệ thống mương tiêu thoát nước ở các xã là Cổ Đô, Phú Cường, Tản Hồng, Vạn Thắng; Xã Cổ Đô kiến nghị về đẩy mạnh dự án phát triển du lịch cộng đồng ở làng Họa sỹ Cổ Đô, đầu tư cho xã Cổ Đô sau về đích nông thôn mới, vận chuyển rác của công ty Công nghệ Cao Minh Quang. 
 
Thay mặt Tổ Đại biểu HĐND thành phố, ông Chu Văn Liên, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, các ý kiến sẽ được trình tại kỳ họp sắp tới.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t