Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ 18 (19:25 19/11/2020)


HNP - Chiều 19/11, Tổ đại biểu số 9, HĐND Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Long Biên trước kỳ họp thứ 18, HĐND Thành phố khóa XV.  

Cử tri Kiều Văn Đức phát biểu ý kiến tại hội nghị


Mở đầu hội nghị, đại biểu HĐND TP Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch HĐND quận Long Biên đã báo cáo tình hình kinh tế-xã hội của Thành phố. Tiếp đó, đại biểu Trương Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo dự kiến thời gian và công tác tổ chức kỳ họp; trả lời kiến nghị cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 HĐND TP Hà Nội.

Tại hội nghị tiếp xúc, đã có 3 cử tri kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh trên địa bàn. Cụ thể, cử tri Vũ Tất Tiến, Khu đô thị mới Sài Đồng, phường Phúc Đồng kiến nghị Khu đô thị mới Sài Đồng quy mô rất lớn, dân cư đông nhưng một số hạng mục chưa rõ đầu mối quản lý gây khó khăn cho người dân khi phát sinh xây dựng, cải tạo, sửa chữa. Đề nghị các chủ đầu tư bàn giao dứt điểm cho phường để thống nhất đầu mối quản lý tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Bên cạnh đó, phản ánh một số vi phạm cần quan tâm giải quyết và kiến nghị điều chỉnh một số hạng mục.
 
Cử tri Kiều Văn Đức, phường Phúc Lợi phản ánh việc thu thuế đất phi nông nghiệp với quy định dưới 30m không phải nộp thuế gây thất thu nguồn thu cho nhà nước, mất công bằng xã hội. Do đó, cử tri kiến nghị HĐND TP phản ánh đến cơ quan chức năng cần điều chỉnh. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh về tình trạng bất hợp lý trong áp dụng giá đất đền bù, không có cơ chế đền bù tái định cư bằng đất ở khiến người dân không đồng thuận….

Cử tri Đặng Ngọc Sính, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân số 22, phường Bồ Đề kiến nghị về tình hình trật tự văn minh đô thị tại ngõ 200 Nguyễn Sơn, sau khi thay đổi đã không còn tên phố, cử tri mong muốn HĐND TP sớm đặt tên cho đoạn đường này.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Mạnh Hải, thay mặt tổ đại biểu số 9 đã tiếp thu các ý kiến và làm rõ một số vấn đề cử tri nêu tại hội nghị. Trong đó, có vấn đề phân cấp trong quản lý môi trường đô thị, chiếu sáng, cấp thoát nước. Đối với những vấn đề cử tri phản ánh thuộc phạm vi quản lý, đồng chí yêu cầu Chủ tịch UBND quận Long Biên kiểm tra cụ thể để xem xét, giải quyết dứt điểm; đồng thời, rà soát tất cả những tuyến phố trên địa bàn chưa được đặt tên để tiến hành các thủ tục đặt tên phố theo quy định. Với những kiến nghị còn lại, tổ đại biểu sẽ tổng hợp và chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t