Quận Long Biên duy trì tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 (12:27 19/11/2020)


HNP - Sáng 19/11, Đoàn Kiểm tra liên ngành của Thành phố đã làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của quận và kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại một số địa điểm trên địa bàn quận.


Báo cáo tại buổi kiểm tra, quận Long Biên cho biết tính từ ngày 25/7/2020 (giai đoạn 3) đến nay, trên địa bàn quận không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Công tác cách ly y tế tập trung đối với các Tổ bay của Việt Nam Airlines và chuyên gia nhập cảnh được thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo chấp hành theo đúng các quy định về cách ly phòng, chống dịch. Từ đầu tháng 6/2020 đến nay, đã có 227 tổ bay, 2.589 lượt người vào cách ly, lấy 4.096 mẫu PCR đối với các trường hợp cách ly. Quận cũng đã có 2 kiến nghị với Thành phố về việc thông báo các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2; đề nghị các cơ sở đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2 công khai giá dịch vụ xét nghiệm và yêu cầu thống nhất giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cơ sở y tế ngoài công lập để các tổ chức, cá nhân biết lựa chọn.

Sau khi nghe báo cáo và trực tiếp kiểm tra thực tế về công tác phòng, chống dịch của quận Long Biên, Đoàn kiểm tra của Thành phố đã ghi nhận công tác chỉ đạo, điều hành, những nỗ lực và kết quả đạt được của Quận trong việc chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và đề nghị quận Long Biên tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch trong giai đoạn tiếp theo, trong đó chú trọng tuyên tuyền, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế và nghị định xử phạt vi phạm khi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Cùng với đó, không lơ là việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch đối với các Trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Duy trì, phát huy hiệu quả thực tế đối với 02 điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận. Đồng thời, chủ động trong phòng chống các dịch bệnh khác như Sốt xuất huyết, Sởi, Tay chân miệng, tuyệt đối không đề xảy ra tình trạng dịch chồng dịch trên địa bàn.

 

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bến xe Gia Lâm


Ngay sau buổi làm việc, Đoàn liên ngành đã đi kiểm tra thực tế tại Bến xe Gia Lâm và Điểm cách ly y tế tập trung do khách hàng tự nguyện chi trả tại Khách sạn New Era, phường Ngọc Lâm.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t