Sóc Sơn: Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu năm 2020 (22:01 18/11/2020)


HNP - Nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 18/11, huyện Sóc Sơn tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành GD&ĐT huyện năm 2020. 


Năm học 2019-2020, toàn huyện có 111 đơn vị trường học với 82.586 học sinh và hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của con em nhân dân trong huyện và yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong thời kỳ mới. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm. Dự kiến, đến hết năm 2020, toàn huyện có 85 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 84,16%. So với năm 2019 tăng thêm 06 trường, đạt kế hoạch được giao.   
 
Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, huyện đã thực hiện nghiêm túc các biện phòng chống dịch trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Trong đó, đảm bảo an toàn cho hơn 80 nghìn học sinh các cấp học. Với phương châm "Tạm dừng đến trường, không dừng học", các nhà trường đã tích cực thực hiện các giải pháp phù hợp thu hút gần 100% học sinh tham gia, đồng thời, huy động được nguồn lực mua máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện hỗ trợ học tập cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thiếu thiết bị học tập. Chính vì vậy, chất lượng GD&ĐT được giữ vững và tiếp tục có những tiến bộ. 
 
Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, phù hợp với thực tiễn của các địa phương, năm học qua, các cấp học trên địa bàn huyện đều hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Nhiều nhà giáo đạt giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo" và các danh hiệu học sinh giỏi các cấp, riêng học sinh THPT toàn huyện có 40 em đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp đạt trên 99%, tỷ lệ thi đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng trên 70%.
 
Kết thúc năm học ngành giáo dục huyện Sóc Sơn đã có 30 tập thể đạt lao động tiên tiến, 17 tập thể đạt tập thể lao động xuất sắc, 03 tập thể và 12 cá nhân được UBND thành phố Hà Nội tặng bằng khen, 733 cá nhân được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp sơ sở, trên 500 cá nhân đạt lao động tiên tiến và nhiều tập thể, cá nhân được UBND huyện biểu dương khen thưởng, trong đó có 07 nhà giáo nguyên là lãnh đạo các trường mới được nghỉ hưu đã vinh dự được huyện tặng Bảng vàng ghi công vì đã có đóng góp cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện.

Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t