Đại biểu HĐND TP Tiếp xúc cử tri quận Ba Đình trước kỳ họp thứ 18 HĐND TP khóa XV (20:31 17/11/2020)


HNP - Chiều 17/11, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, trước kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV.

Cử tri quận Ba Đình nêu ý kiến


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Ba Đình tập trung kiến nghị các vấn đề liên quan đến giá đền bù giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất; ô nhiễm môi trường, tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm vẫn diễn ra… Trong đó, cử tri phường Giảng Võ kiến nghị Thành phố xem xét đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tại khu đất số 148 đường Giảng Võ, hiện giấy phép đã bị thu hồi tháng 3/2019, nhưng hiện nay vẫn để hoang, rất dễ phát sinh dịch bệnh, lãng phí quỹ đất của Thành phố và ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân. Bên cạnh đó, cử tri phường Giảng Võ kiến nghị, các hộ dân tuyến đường La Thành, từ số nhà 844 La Thành đến số 45 Nguyễn Chí Thanh, trong phạm vi giải phóng mặt bằng Dự án vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục đề nghị UBND TP giải quyết thỏa đáng việc đền bù đất bị thu hồi theo mức giá thực tế ngoài thị trường; Di tích đình Giảng Võ đã xuống cấp nguy hiểm, tuy nhiên, hiện vẫn còn 05 hộ dân chưa phối hợp với tổ công tác giải phóng mặt bằng của quận thực hiện bàn giao mặt bằng cho dự án di tích khu vực I đình Giảng Võ, đề nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm giải quyết để lập dự án xin phép sửa chữa, trùng tu. 
 
Cử tri phường Phúc Xá kiến nghị, trên địa bàn phường có dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thể dục, thể thao. Dự án xây dựng đã 2 - 3 năm, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được triển khai. Việc chậm trễ kéo dài đã làm ảnh hưởng đến việc ổn định đời sống của nhân dân quanh khu vực đó như không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mặt khác, nếu để kéo dài sẽ có tình trạng lấn chiếm gây khó khăn khi thu hồi đất để triển khai dự án,…
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và giải trình các nội dung trong thẩm quyền của quận. Các ý kiến khác sẽ được tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t