Quận Hoàn Kiếm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (14:24 16/11/2020)


HNP - Sáng 16/11, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020).

Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


Phát huy truyền thống quý báu 90 năm của MTTQ Việt Nam và của Liên khu I anh hùng, Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm trong nhiều năm qua luôn nỗ lực hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, với nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, đối ngoại trên địa bàn quận nói riêng, Thủ đô Hà Nội nói chung.
 
Tự hào được góp sức vào thành tích chung đó, UB MTTQ quận Hoàn Kiếm các cấp đã luôn đồng hành trong các mặt công tác của quận. Năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm xây dựng và nghiêm túc triển khai Kế hoạch liên tịch giữa UBND và Ủy ban MTTQ quận tổ chức hội nghị Đại biểu nhân dân đảm bảo tiến độ và thời gian quy định. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, phối hợp tốt với các ngành, các cấp vận động các tầng lớp Nhân dân triển khai có hiệu quả hoạt động "Không gian đi bộ Hồ Gươm và vùng phụ cận" vào 3 ngày cuối tuần, tạo điểm nhấn riêng có của Hà Nội, thu hút phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch, góp phần quảng bá truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa tới du khách trong và ngoài nước. 
 
MTTQ Hoàn Kiếm còn là điểm sáng trong phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân, thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiêu biểu, thu hút đông đảo CNVCLĐ và nhân dân tham gia như: “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”; "Cựu chiến binh gương mẫu”; phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, phong trào “Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, hay phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”… 
 
Trong công tác xã hội, MTTQ quận luôn đi đầu trong việc tập hợp, kêu gọi được sự chung tay của xã hội, cộng đồng và các tầng lớp nhân dân, phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Trong 5 năm, (2015 - 2020), đã vận động cho Quỹ Vì người nghèo ở cấp quận và phường được hơn 8,4 tỷ đồng, đã trích quỹ để thăm hỏi trợ cấp, tặng quà tới hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhân các dịp lễ tết và khó khăn đột xuất, hỗ trợ sửa chữa nhà hộ nghèo, Hỗ trợ xây Nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng. Hiện, đang ủy thác qua Ngân hàng chính sách -  xã hội 1 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo vay vốn phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững; quận Hoàn Kiếm hiện ko còn hộ nghèo. 
 
5 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương và Thành phố về việc quyên góp vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiên tai, Ủy ban MTTQ quận đã kịp thời triển khai và nhận được trên 6 tỷ đồng; quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” (nay là quỹ “Vì Biển đảo Việt Nam”) nhận được trên 7 tỷ đồng. Vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 hơn 1,6 tỷ đồng. Và mới đây nhất là vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ hơn 2,5 tỷ đồng...

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t