Sôi nổi ngày hội Đại đoàn kết tại Cụm dân cư số 3, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên (07:11 14/11/2020)


HNP - Tối 13/11, Cụm khu phố số 3 (gồm các tổ dân phố 8, 9, 10, 11) phường Ngọc Lâm, quận Long Biên đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc” nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Đàm Văn Huân đã đến dự.


Năm 2020, tuy gặp nhiều khó khăn do công tác sáp nhập tổ dân phố, tình hình dịch bệnh Covid-19 nhưng Ban công tác Mặt trận khu phố 3 (các tổ dân phố số 8, 9, 10 và 11) đã vận động nhân dân nhiệt tình tham gia các cuộc vận động. Đã có nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả, huy động tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp Nhân dân, đoàn viên, hội viên khắc phục khó khăn, đóng góp các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ. Nhân dân tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm trong viêc giữ gìn môi trường, vừa phòng chống dịch bệnh vừa tham gia phát triển kinh tế.
 
Ban lãnh đạo các tổ dân phố tạo điều kiện khuyến khích các hộ gia đình phát triển các loại hình kinh tế, dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh các mặt hàng có chất lượng, đúng quy định. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức đoàn thể như: Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, Người cao tuổi,… cho nhân dân, hội viên vay vốn phát triển sản xuất, tạo công ăn việc làm.
 
Tiết mục văn nghệ của Cụm khu phố số 3 tại Ngày hội
 
Ban công tác Mặt trận còn vận động nhân dân chấp hành các quy định về xây dựng, trật tự đô thị, giải phóng mặt bằng. Nhân dân đã tham gia đóng góp công sức cùng chính quyền chỉnh trang ngõ xóm, cống rãnh thoát nước, sân vui chơi tại các khu dân cư. Nhiều gia đình chăm sóc và trồng cây cảnh ở ban công làm đẹp các tuyến đường ngõ xóm. Bên cạnh đó, đã vận động xây dựng gia đình khuyến học, dòng họ khuyến học, vận động nhân dân đóng góp Quỹ khuyến học, Quỹ vì trẻ thơ. Từ đó, có kinh phí động viên, giúp đỡ các em có hoàn cảnh thiếu may mắn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, các tổ dân phố trong cụm dân cư luôn quan tâm tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các hoàn cảnh khó khăn, người già cô đơn không nơi nương tựa, tổ chức thăm hỏi tặng quà nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ, tết. Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện trong cộng đồng, dịch sốt xuất huyết lây lan trong thành phố, các tổ dân phố đã thành lập Đội phản ứng nhanh chống Covid-19 chủ động phòng chống dịch có hiệu quả. Ngoài ra, phong trào văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao trong các tổ dân phố phát triển sâu rộng. Các câu lạc bộ bóng bàn, cầu lông, dưỡng sinh, bóng chuyền hơi,... tổ chức luyện tập thường xuyên và rất phát triển, là nòng cốt trong phong trào thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ của phường.

Trong năm, nhân dân trong cụm còn tích cực đóng các loại quỹ ủng hộ hơn 170 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lụt bão gần 87 triệu đồng; nhiệt tình hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện; có 292 hộ/324 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 90,1%.
 
Phó Chủ tịch UBMTTQ TP Đàm Văn Huân trao quà cho 05 hộ nghèo
 
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đàm Văn Huân chia vui cùng bà con Cụm khu phố 3 và thông tin với nhân dân một số những kết quả nổi bật của Thành phố. Đồng chí cũng chúc mừng những kết quả nhân dân Cụm khu phố 3 đã đạt được và mong muốn các tổ dân phố  tiếp tục hưởng ứng, thực hiện tốt các phong trào thi đua, phấn đấu xóa các hộ nghèo, giúp đỡ các hộ còn khó khăn trên địa bàn.
 
Khen thưởng các "Gia đình văn hóa tiêu biểu"
Khen thưởng các cá nhân có thành tích trong phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp"

Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban MTTQ Thành phố, đồng chí Đàm Văn Huân đã trao quà cho Cụm khu phố số 3 và 05 hộ nghèo trên địa bàn. Cũng tại Ngày hội, UBND phường Ngọc Lâm đã khen thưởng 28 “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2020 của 14 tổ dân phố; 42 cá nhân có thành tích trong thực hiện phong trào bảo vệ môi trường "Xanh - Sạch - Đẹp".

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t