Tuổi trẻ Thường Tín: Nhiều hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (23:19 16/11/2020)


HNP - Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, với tinh thần “Quyết chí ắt làm nên”, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên huyện Thường Tín luôn cố gắng tích cực, thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những việc làm sáng tạo, thiết thực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong đoàn viên thanh niên và cộng đồng.  

Thanh niên huyện Thường Tín ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ


Khắc ghi lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Thường Tín luôn là lực lượng xung kích đi đầu trên các lĩnh vực. Trong đó, đã phát động và tổ chức triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc đối với đời sống cộng đồng, đặc biệt là triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, qua đó, tạo được dư luận tốt đẹp trong xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Trong thời gian qua, tuổi trẻ huyện đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức khánh thành bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Ấn, tại thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà với số tiền hỗ trợ 35 triệu đồng; Tổ chức tặng quà tết cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trị giá 15 triệu đồng; Tổ chức lễ ra quân tháng thanh niên năm 2020 tại xã Hà Hồi với sự tham gia của hơn 50 đoàn viên, trong đó, đã khởi công xây dựng sân chơi thể thao cho thanh thiếu nhi tại xã Hà Hồi với số tiền 30 triệu đồng và gắn biển công trình đường hoa thanh niên với tổng chiều dài gần 2km. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” đã thu hút hơn 500 đoàn viên, thanh niên tham gia và thu được 388 đơn vị máu an toàn; Phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên thanh niên khối trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX tại Trường THPT Nguyễn Trãi với hơn 500 học sinh tham gia. 
 
Bên cạnh đó, phối hợp với Hội Doanh nghiệp huyện tổ chức tặng 3.000 chai nước sát khuẩn cho 96 nhà trường trên địa bàn huyện với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Tổ chức gắn biển công trình bồn rửa tay dã chiến tại trước cổng UBND huyện để chung tay phòng chống dịch Covid-19 với tổng giá trị 7,5 triệu đồng. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức triển khai thực hiện công trình bồn rửa tay dã chiến. Kết quả đã lắp được 05 bồn rửa tay với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Tổ chức tặng 1.300 khẩu trang, gần 2.000 kính chống giọt bắn, 70 chai nước sát khuẩn, 200 bánh xà phòng, 20 bộ đồ bảo hộ cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch trên địa bàn huyện.
 
Huyện đoàn còn chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng và tổ chức các hoạt động phòng chống dịch Covid 19. Đã có 29/29 xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức được hơn 300 buổi dọn vệ sinh môi trường, phát trên 40 nghìn tờ rơi, 65.500 khẩu trang và 1.500 chai nước sát khuẩn, xà phòng miễn phí cho nhân dân để phòng chống dịch Covid-19. Chỉ đạo Đoàn xã Hà Hồi, Vạn Điểm thành lập và duy trì hoạt động 02 Đội thanh niên phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại 02 chốt nút giao xã Vạn Điểm và Khê Hồi 24/24 giờ. Triển khai khảo sát và thực hiện công trình “Tranh tường bích họa” tại 08 xã trên địa bàn huyện với tổng giá trị làm lợi hơn 200 triệu đồng. 
 
Đồng thời, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Phòng kinh tế huyện tổ chức mở 05 lớp học nâng cao tay nghề cho 183 đoàn viên, thanh niên tại 05 xã: Thắng Lợi, Tự Nhiên, Minh Cường, Nghiêm Xuyên, Tô Hiệu. Tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè; tuyên truyền lưu động đảm bảo an toàn giao thông tại UBND xã Ninh Sở. Phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Khoái Nội, xã Thắng Lợi với tổng giá trị 90 triệu đồng. Tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi kỳ thi vào 10 và kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 với sự tham gia của gần 300 đoàn viên, thanh niên. Thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 90 gia đình chính sách, người có công tại 03 xã Hiền Giang, Lê Lợi, Liên Phương với tổng giá trị gần 35 triệu đồng. Phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Hội Doanh nghiệp huyện hỗ trợ xây, sửa sân chơi cho thanh thiếu nhi tại thôn Đào Xá, xã Thắng Lợi với số tiền 30 triệu đồng.
 
Điển hình và việc tổ chức Hội thu “Ủng hộ đồng bào miền Trung” đến các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện. Kết quả thu được tiền và hiện vật với tổng giá trị khoảng 300 triệu đồng. Tham gia cùng MTTQ và các đoàn thể chính trị huyện vào tặng quà tại xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh với tổng quà và hàng cứu trợ trị giá gần 400 triệu đồng. Phối hợp với Huyện đoàn Thạch Hà hỗ trợ sửa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn sau lũ trị giá 20 triệu đồng.
 
Có thể khẳng định, Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thường Tín học tập và làm theo lời Bác” đã thật sự thu hút đông đảo mọi tầng lớp đoàn viên thanh niên, thiếu niên cùng tham gia góp phần hình thành ngày càng nhiều những tấm gương tiêu biểu trong việc sống, học tập, lao động theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên trong huyện, là cơ hội để thế hệ trẻ trong huyện khẳng định vai trò xung kích “Đâu cần thanh niên có - đâu khó có thanh niên”, góp sức xây dựng quê hương Thường Tín ngày càng phát triển.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t