Sóc Sơn: Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (20:44 12/11/2020)


HNP - Sáng 12/11, Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2020.

Các cá nhân được trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc


Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 90 xây dựng và trưởng thành của MTTQ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó, có sự đóng góp to lớn của MTTQ các cấp trên địa bàn huyện. Cùng với Mặt trận của cả nước, Thủ đô, Mặt trận Tổ quốc huyện tiếp tục chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền các cấp thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mà điển hình là: phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào “Đoàn kết sáng tạo”. 
 
Với phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới”, trong 10 năm qua (2010-2020), nhân dân đã tự nguyện đóng góp trên 80 tỷ đồng, hiến gần  27.500m2 đất, nhiều công trình phụ trợ, cổng, tường rào... trong đó, điểm sáng là các xã: Nam Sơn, Phù Lỗ, Phú Cường, Mai Đình và Xuân Giang. MTTQ và các thành viên các cấp đã vận động nhân dân tích cực thực hiện dồn điền đổi thửa với diện tích 10.845ha, vượt kế hoạch thành phố giao. Đến nay, toàn huyện đã có 25/25 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 9 tiêu chí trong xây dựng huyện Nông thôn mới năm 2020. 
 
Khen thưởng các tập thể, cá nhân trong CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” 
 
Nhân dịp này, 26 cán bộ, thành viên MTTQ huyện Sóc Sơn đã được tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc", 40 tập thể và 50 cá nhân được Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2015-2020 và phong trào đoàn kết sáng tạo năm 2020.

Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t