Thanh Oai: Sơ kết công tác bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện (20:42 12/11/2020)


HNP - Sáng 12/11, huyện Thanh Oai tổ chức Hội nghị sơ kết bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện. 


Hiện trên địa bàn huyện có tổng số 126 đồng chí Công an chính quy đảm nhận các chức danh Trưởng Công an xã, Phó Trưởng công an xã và Công an viên, trong đó, biên chế Công an xã được điều động, bổ sung từ nguồn tại chỗ là 105 đồng chí, học viên tốt nghiệp các Trường Công an nhân dân 04 đồng chí, Phòng nghiệp vụ về 08 đồng chí, Công an cấp huyện về 09 đồng chí. Tổng số lượng Công an xã bán chuyên trách hiện tại toàn huyện là 230 đồng chí, giảm 74 đồng chí so với trước khi bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã.

Sau khi triển khai bố trí Công an xã chính quy, Công an các xã đã chủ động xây dựng Quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ và xây dựng chương trình công tác của đơn vị, giao chỉ tiêu cho từng cán bộ chiến sỹ. Công an các xã đã chủ động nắm tình hình, làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã và Ban Chỉ huy Công an huyện trong việc thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội. 
 
Bên cạnh đó, lực lượng công an xã thực hiện tốt công tác quản lý nhân hộ khẩu, duy trì và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thực hiện công tác trực ban, tiếp dân, tiếp nhận, giải quyết đơn thư tin báo, tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật, chủ động giải quyết báo cáo cấp trên đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Từ khi triển khai bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, số vụ việc về an ninh trật tự so với cùng kỳ trước khi bố trí công an xã chính quy giảm 29,4%. Trên địa bàn huyện không có tụ điểm phức tạp về tội phạm và tệ nạn xã hội. Cũng tại hội nghị, các cấp, các ngành cũng đã nêu lên những khó khăn và đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất phục vụ cho công việc.
 
Để tiếp tục phát huy những kết quả mà công an chính quy đã đạt được trong thời gian vừa qua, trong thời gian tới, huyện Thanh Oai cũng đề nghị Công an huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an xã phát huy vai trò, vị trí trong công tác nắm tình hình; duy trì hiệu quả công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong công tác xây dựng, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; không ngừng đổi mới, sáng tạo nâng cao hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, thực sự là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t