Cựu chiến binh quận Long Biên: Tích cực ủng hộ nhân dân miền Trung bị thiệt hại bởi lũ lụt (21:47 09/11/2020)


HNP - Chiều 9/11, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên đã đánh giá kết quả công tác ủng hộ nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trao quà ủng hộ tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình


Cụ thể, ngay sau khi Quận Hội triển khai vận động mỗi hội viên ủng hộ tối thiểu 10.000/đồng/ người, đa số hội viên đóng góp ủng hộ với số tiền gấp nhiều lần số tiền tối thiểu. 100% các hội cơ sở đều đạt chỉ tiêu đề ra, trong đó, Hội CCB các phường Phúc Đồng đạt cao nhất 56.000đ/ hội viên. Đến ngày 6/11, các hội cơ sở đã nộp về Quận Hội số tiền 267,725 triệu đồng tiền ủng hộ. Hội CCB quận là một trong những đơn vị dẫn đầu số tiền ủng hộ; một trong 3 đơn vị đầu tiên nộp tiền ủng hộ về Thành Hội. Đáng chú ý, trong đóng góp ủng hộ, còn có nhiều cá nhân tiêu biểu, đóng góp cả tinh thần và vật chất như Cựu chiến binh Vũ Thị Loan, Hội viên Chi hội 15, Hội CCB phường Giang Biên ủng hộ số tiền 4 triệu đồng; Hội viên Nguyễn Thị Tâm, Chi hội 1 Việt Hưng ủng hộ 2 triệu đồng…

Chưa dừng lại ở đó, tấm lòng của những cựu chiến binh Long Biên dành cho người dân miền Trung còn được ghi nhận qua các hoạt động tình nghĩa trực tiếp tại vùng rốn lũ Quảng Bình. Cụ thể, ngày 3/11/2020, Hội Cựu chiến binh phường Cự Khối đã thực hiện chuyến xe vận chuyển hàng hóa do hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ đến hai huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, thuộc tỉnh Quảng Bình để phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Bình hỗ trợ cho nhân dân và các gia đình cựu chiến binh trên địa bàn bị thiệt hại nặng về người và tài sản do lũ lụt gây ra. Tổng số hàng hóa trị giá 61 triệu đồng gồm 2 tấn gạo; 400 gói mì chính; 100 thùng mì tôm và 20 thùng sữa đã được trao tận tay những người dân khó khăn. 
 
* Sáng cùng ngày, Quận ủy Long Biên đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác dân vận, trong đó, tập trung kỹ năng vận động nhân dân giải quyết các vụ việc phức tạp phát sinh, nhất là công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án của Thành phố và Quận; công tác đảm bảo về môi trường, vận động nhân không chăn nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư, không sử dụng than tổ ong,... Các học viên cũng được giới thiệu một số mô hình dân vận khéo tiêu biểu; các nội dung khi thực hiện đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể và nhân dân trên địa bàn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t