Tọa đàm “Tăng cường vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận Ba Đình” (20:04 04/11/2020)


HNP - Chiều 4/11, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị tọa đàm “Tăng cường vai trò của cấp ủy, chính quyền trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn”.

Toàn cảnh hội nghị tọa đàm


Trong những năm qua, vấn đề bảo vệ môi trường đã được các cấp ủy đảng, chính quyền từ quận Ba Đình đến cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường được nâng cao chất lượng cả về hình thức và nội dung. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các phòng chuyên môn, cơ quan chức năng đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU của Thành ủy về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”, Chỉ thị 15 của UBND Thành phố như tăng cường các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, hội thảo, hội nghị chuyên đề, thành lập các đoàn kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lĩnh vực bảo vệ môi trường, duy trì nền nếp ra quân vệ sinh môi trường vào sáng thứ 7 hàng tuần. Thực hiện chương trình phân loại rác tại nguồn. Tăng cường công tác quản lý nhà nước và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc về môi trường trên địa bàn quận. Nhiều mô hình bảo vệ môi trường đã được triển khai góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của Nhân dân. 
 
Mặc dù vậy, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn quận vẫn còn có những tồn tại, hạn chế như: ý thức của một số tổ chức, cá nhân về bảo vệ môi trường chưa cao, vẫn còn tình trạng để rác thải ra đường và nơi công cộng, thói quen sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng 1 lần, sử dụng than tổ ong để làm nhiên liệu trong sinh hoạt và kinh doanh... chưa được hạn chế và chưa có giải pháp khắc phục kịp thời.
 
Với mong muốn đóng góp các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng môi trường trên địa bàn quận và thành phố trong những năm tiếp theo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận tập trung về những giải pháp của cấp ủy, chính quyền trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Thành ủy, Chỉ thị của UBND Thành phố. Các đại biểu cũng cho rằng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xử phạt bỏ rác sai quy định; đẩy mạnh và triển khai phân loại rác thải nguồn; các giải pháp xóa bỏ bếp than tổ ong… Bên cạnh đó, các đại biểu còn đưa ra những mô hình tiêu biểu, cách làm hay của cơ quan, đơn vị trong công tác bảo vệ môi trường như: “xóa bỏ các điểm chân rác thành sân chơi và vườn cộng đồng”, “ngày hội sống xanh”…

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t