Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” trên địa bàn huyện Thường Tín (14:39 31/10/2020)


HNP - Sáng 31/10, tại huyện Thường Tín, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển phối hợp với UBND huyện Thường Tín, Bệnh viện Quân y 103, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội Viettel tổ chức cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”; tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng; khám tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách; tặng xe đạp và học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín.

Các em học sinh tham gia cuộc thi


Tham gia cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” gồm 66 học sinh thuộc các trường THCS trên địa bàn huyện Thường Tín. Các thí sinh đã tranh tài ở nhiều nội dung kiến thức thông qua các câu hỏi trắc nghiệm nhanh kết hợp với các trò chơi thú vị, có tính giáo dục cao. Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của các thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo học sinh, giáo viên và cán bộ đoàn viên thanh niên Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cùng người dân địa phương. Kết thúc hội thi, BTC đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các em học sinh.
 
Cuộc thi nhằm nâng cao hiểu biết cho thầy cô, học sinh, nhân dân địa phương về biển, đảo Việt Nam; Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển năm 1982, Luật biển Việt Nam năm 2012; Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển; tuyên truyền về ma túy, tội phạm, tác hại của ma túy đối với học đường qua đó xây dựng lòng yêu đất nước, yêu biển, đảo quê hương, nâng cao trách nhiệm công dân đối với sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, góp phần tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết, gắn bó giữa cán bộ, ĐVTN, hội viên phụ nữ lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam với các em học sinh, ĐVTN, thầy cô giáo và nhân dân địa phương.
 
Tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng
 
Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cũng phối hợp cùng với các nhà tài trợ thăm hỏi và trao quà tặng 5 suất quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, trị giá 10 triệu đồng; tặng 35 suất học bổng, trị giá 35 triệu đồng; 40 xe đạp, trị giá 80 triệu đồng; 10 áo cờ đỏ sao vàng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng 4 tivi, 2 bộ máy tính cho các trường học; tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 120 đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo.
 
Trao tặng xe đạp cho học sinh vượt khó
 
Được biết, trong thời gian qua Bộ Tư lệnh Cảnh sát Việt Nam đã tổ chức thành công 44 cuộc thi tìm hiểu “Em yêu biển, đảo quê hương” với sự tham gia của 48 trường THCS tại 18 tỉnh, thành trên địa bàn cả nước; số lượng cán bộ, ĐVTN Cảnh sát biển tham gia là 1.300 lượt và gần 4.000 lượt học sinh tham gia; tổ chức tặng 714 suất học bổng; 322 xe đạp; 12.000 cuốn vở học sinh; 800 cặp sách và 1.500 áo in cờ Tổ quốc cho các em học sinh. Tặng 302 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phát 26.000 tờ rơi các loại; tuyên truyền trực quan hơn 850 băng rôn, pano, khẩu hiệu về biển, đảo Việt Nam; phối hợp tổ chức khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 2.460 người dân, đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với trị giá 4,5 tỷ đồng…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t