Thanh Oai: Triển khai Luật Chăn nuôi và Kế hoạch phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi giai đoạn 2020-2025 (14:35 28/10/2020)


HNP - Sáng 28/10, UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị triển khai Luật Chăn nuôi và Kế hoạch phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi giai đoạn 2020-2025 trên địa bàn huyện.


Tại hội nghị, hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chăn nuôi, thú y các địa phương và chủ cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm lớn trên địa bàn huyện được nghe lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y thành phố phổ biến, giới thiệu Luật số 32/2018/QH14 (Luật Chăn nuôi) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020.
 
Cũng tại hội nghị, huyện Thanh Oai đã triển khai Kế hoạch phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, giai đoạn 2020-2025, trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện đặt mục tiêu tổ chức thực hiện có hiệu quả để đạt mục tiêu theo Kế hoạch của UBND thành phố: Trên 90% số xã, thị trấn không có bệnh DTLCP trong 02 năm đầu thực hiện Kế hoạch; trên 95% số xã, thị trấn không có bệnh DTLCP trong năm tiếp theo và trên 99% số xã, thị trấn không có bệnh dịch tả lợn Châu Phi trong 02 năm cuối thực hiện Kế hoạch; Xây dựng ít nhất 04 cơ sở chăn nuôi lợn an toàn bệnh DTLCP, đáp ứng tiêu dùng trong huyện và xuất khẩu lợn, sản phẩm thịt lợn. Có 100% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô lớn, 90% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô vừa và 80% cơ sở chăn nuôi trang trại quy mô nhỏ áp dụng các biện pháp chăn nuôi lợn an toàn sinh học. Đánh giá được các đặc điểm dịch tễ và đặc điểm vi rút gây bệnh DTLCP để có giải pháp phòng, chống phù hợp và hiệu quả; phối hợp các cơ quan Trung ương,Thành phố, doanh nghiệp trong nghiên cứu các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.
 
Để thực hiện tốt kế hoạch đề ra, UBND huyện đề nghị các cấp, các ngành tổ chức kiện toàn lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch. Phân công rõ trách nhiệm các thành viên BCĐ phòng chống dịch của huyện: Các thành viên Ban chỉ đạo được phân công phụ trách tại các xã, thị trấn tăng cường đi kiểm tra nắm bắt tình hình và chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch, bệnh.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t