Công an quận Long Biên: Tích cực lắng nghe ý kiến của nhân dân (09:42 28/10/2020)


HNP - Chiều 27/10, Công an quận Long Biên đánh giá kết quả phối hợp giữa Công an quận và phường trong công tác lắng nghe ý kiến của nhân dân.

Người dân phát biểu ý kiến


Theo đó, từ đầu tháng 10, Công an quận đã phối hợp với Công an 14 phường trên địa bàn tổ chức các hội nghị "Công an lắng nghe ý kiến của nhân dân". Đã có gần 160 ý kiến đóng góp của đại diện lãnh đạo các tổ dân phố và người dân trên địa bàn các phường dành cho lực lượng công an quận và cơ sở.

Các ý kiến đều chung nhận định, 10 tháng đầu năm 2020, lực lượng công an toàn quận đã cơ bản đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ở hầu hết các lĩnh vực. Đặc biệt, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ cơ sở và quận, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Tích cực phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, vận động nhân dân nghiêm chỉnh thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương cũng như duy trì hoạt động mô hình tự quản về an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, người dân cũng phản ánh thực trạng còn diễn ra phổ biến trên địa bàn là tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, các tuyến đường để kinh doanh, buôn bán gây mất trật tự an toàn giao thông; việc họp chợ, đỗ xe tại khu chung cư ảnh hưởng tới sinh hoạt người dân; tình trạng đổ trộm phế thải gây mất vệ sinh…Đồng thời, các ý kiến cũng đề nghị lực lượng Công an phường cần tăng cường phối hợp, trao đổi với các tổ dân phố, kịp thời nắm bắt tình hình để giải quyết các vấn đề tại cơ sở theo các quy định của pháp luật; đề xuất phân công lực lượng cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn để phát huy hiệu quả hơn...

Tiếp nhận các ý kiến của người dân, công an quận đã trực tiếp giải đáp các nội dung kiến nghị của nhân dân. Lãnh đạo công an quận Long Biên cũng chỉ đạo các phòng chức năng, đưa ra các giải pháp cụ thể để lực lượng công an quận và phường tăng cường phối hợp, giải quyết tốt các vấn đề kiến nghị của nhân dân, giữ vững ổn định địa bàn, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến văn minh đô thị. Thời gian tới, Công an quận và phường tiếp tục quán triệt 100% cán bộ chiến sĩ thường xuyên lắng nghe, tạo điều kiện để nhân dân có thể đóng góp ý kiến với lực lượng công an, qua đó hoàn thành tốt nhiệp vụ được giao.

Phát động ủng hộ đồng bào miền Trung tại phường Bồ Đề

* Cùng ngày, cán bô, công chức, người lao động trên địa bàn 14 phường thuộc quận đã quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt. Tổng số tiền thu được gần 100 triệu đồng sẽ được Ủy ban MTTQ các phường chuyển về Ủy ban MTTQ Quận Long Biên để kịp thời chuyển đến tay những người dân Miền Trung.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t