Quận Hà Đông: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (15:22 20/10/2020)


HNP - Sáng 20/10, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020), Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hà Đông tổ chức Ngày hội “Phụ nữ Hà Đông đoàn kết sáng tạo” và ra mắt cuốn “Lịch sử phong trào và tổ chức Hội phụ nữ Hà Đông” giai đoạn 1930-2020. Đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hà Đông dự ngày hội.

Bí thư Quận ủy Hà Đông Nguyễn Thanh Xuân trao cuốn Lịch sử cho cán bộ, hội viên phụ nữ


Trong diễn văn kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Lại Hà Phương nhấn mạnh, với 22 cơ sở Hội và hơn 43.000 hội viên, Hội LHPN quận Hà Đông đã và đang chủ động, sáng tạo thực hiện các phong trào thi đua và đổi mới nhiều nội dung phát động cán bộ, hội viên như: "4 tránh" trong công tác dân số; "6 không" trong công tác quản lý đô thị; "7 nhớ" khi tham gia giao thông; "3 nhớ" trong công tác vệ sinh môi trường, phụ nữ Hà Đông chung tay đẩy lùi dịch bệnh; Phụ nữ Hà Đông "nói không với rác thải nhựa và bếp than tổ ong"; các mô hình "Thùng rác thân thiện", "thùng rác từ thiện"; Mô hình "3 công khai, 2 chuẩn mực" đối với nữ tiểu thương thực hiện văn hóa ứng xử nơi công cộng... được cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng tham gia.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Lại Hà Phương cũng cho biết, để tri ân và lưu giữ những thành quả đóng góp của các thế hệ phụ nữ đi trước, hôm nay BCH Hội LHPN quận Hà Đông khóa 20 ra mắt cuốn “Lịch sử phong trào và tổ chức Hội phụ nữ quận Hà Đông giai đoạn 1930-2020”. Sau thời gian 03 năm sưu tầm tư liệu, gặp gỡ các nhân chứng và tổ chức biên soạn, chỉnh sửa, lấy ý kiến đến nay cuốn "Lịch sử phong trào và tổ chức hội phụ nữ quận Hà Đông giai đoạn 1930-2020” đã hoàn thành. Cuốn lịch sử với 08 chương chia làm 03 giai đoạn, đã tái hiện lại một cách đầy đủ, chi tiết, sinh động về phong trào và tổ chức hội phụ nữ quận Hà Đông từ khi chỉ là các tổ nhóm mua đọc sách báo, sinh hoạt trong Hội phụ nữ tương tế, Hội hiếu, Hội hỷ đến khi phát triển trở thành một tổ chức chính trị như ngày nay. 
 
Cuốn "Lịch sử phong trào và tổ chức hội phụ nữ quận Hà Đông giai đoạn 1930-2020” là tài liệu quý, có giá trị trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ, có ý nghĩa thiết thực cho các cấp cán bộ Hội hiểu về truyền thống, phong trào phụ nữ để học tập, tham khảo, giúp hội viên, phụ nữ và bạn đọc tiếp cận được các thông tin đầy đủ của phong trào phụ nữ Hà Đông từ năm 1930-2020, đánh dấu các hoạt động của tổ chức Hội trong suốt 90 năm phấn đấu, phát triển vì sự tiến bộ của phụ nữ. 
 
Lãnh đạo quận Hà Đông tặng hoa chúc mừng Hội LHPN quận
 
Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân đánh giá, trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn quận Hà Đông đã năng động, sáng tạo, có nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của quận và đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong nhân dân. Phụ nữ Hà Đông không ngừng tích cực xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ cùng với đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với những nỗ lực và đóng góp không ngừng trong những năm qua, Hội LHPN quận đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2018 và nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương và Thành phố. Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân mong muốn các cấp hội phụ nữ toàn quận tiếp tục nêu cao tinh thần tiên phong của cán bộ, hội viên phụ nữ, tích cực đóng góp hơn nữa vào công cuộc xây dựng quận Hà Đông phát triển văn minh, giàu đẹp.
 
Chủ tịch Hội LHPN quận Lại Hà Phương trao khen thưởng cho con cán bộ, hội viên
 
Tại Ngày hội, lãnh đạo quận Hà Đông đã trao tặng cuốn “Lịch sử phong trào và tổ chức Hội phụ nữ Hà Đông” giai đoạn 1930-2020 cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Phụ nữ các thời kỳ và đại diện tổ chức Hội cơ sở trực thuộc. 
 
Cùng trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 29 đồng chí cán bộ, nguyên cán bộ quận Hà Đông và khen thưởng con cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong học tập. 

Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t