Đại hội cháu ngoan Bác Hồ quận Long Biên lần thứ IV, năm 2020 (20:03 16/10/2020)


HNP - Chiều 16/10, Hội đồng Đội quận Long Biên đã tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần thứ IV - năm 2020. Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đã đến dự.

Khen thưởng các em đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ


5 năm qua, thiếu nhi quận Long Biên luôn tích cực triển khai thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Thủ đô thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, thực hiện tốt các hoạt động đột xuất của Trung ương và thành phố giao cũng như các chương trình, nhiệm vụ Công tác Đoàn – Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2019 – 2020 và chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2020.
 
Nổi bật là các phong trào được các cấp, các ngành ghi nhận trong giai đoạn 2015 – 2020 như: “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”; “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; “Thiếu nhi Long Biên hành động vì một Long Biên xanh – sạch – đẹp – văn minh” ; Các phong trào “Trần Quốc Toản”, “Nghìn việc tốt”; “Đền ơn đáp nghĩa”; “kế hoạch nhỏ”; “Khăn Hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương”;… 
 
Từ những cuộc vận động, những phong trào, chương trình lớn của Đội, 5 năm qua, gần 500 hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hành trình đến với địa chỉ đỏ, chăm sóc, thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng đã được tổ chức, thu hút hơn 150.000 lượt thiếu nhi tham gia. Tổ chức 698 lượt hoạt động giáo dục kỹ năng xã hội như: Phòng chống cháy nổ, tuyên truyền an toàn giao thông, tuyên truyền tiết kiệm, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích trong trường học …. Thông qua các phong trào ý nghĩa như: phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, thiếu nhi Thủ đô được rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động, bảo vệ môi trường, có tinh thần đoàn kết, sẻ chia. Hơn 450 tấn giấy các loại, qua đó cùng với thiếu nhi Thủ đô xây dựng hơn 3.000 công trình có ý nghĩa cho thiếu nhi trên khắp mọi miền Tổ quốc, xây mới và sửa chữa 15 điểm sinh hoạt vui chơi, giải trí; trang bị 20 Phòng truyền thống Đoàn Đội cho các Liên đội trên địa bàn quận...
 
Trong 5 năm qua, toàn quận đã giúp đỡ, trao tặng hơn 5.000 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt; Trong dịp tết Trung thu 2020, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận đã thăm, tặng quà cho 68 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em tại Chùa Bồ Đề; trao tặng hơn 200 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. 
 
Đặc biệt, trong 5 năm qua, Hội đồng Đội quận được vinh dự đón nhận các chương trình, mô hình điểm như: Hội thi Chỉ huy Đội giỏi tại Liên đội THCS Sài Đồng; tiếp đón Đoàn đại biểu phụ trách thiếu nhi Thành đoàn Viêng chăn – Lào tại Liên đội Tiểu học Gia Thụy….
 
Các tập thể nhận Cờ thi đua của Thành đoàn Hà Nội

Công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Long Biên luôn được Thành đoàn - Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội đánh giá là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua; vinh dự 5 năm liền nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cờ thi đua xuất sắc của Hội Đồng Đội Trung ương. Đến năm học 2020 - 2021, trên địa bàn quận có 47 Liên đội tương đương với 47 giáo viên Tổng phụ trách Đội và hàng nghìn giáo viên phụ trách đang ngày đêm miệt mài với sự nghiệp chăm sóc thế hệ măng non, trong 5 năm kết nạp mới hơn 5.000 đội viên.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã biểu dương, khen thưởng các liên đội 5 năm liền (2015-2020) đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, được Trung ương, Thành phố ghi nhận; khen thưởng các em đội viên, nhi đồng tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Quận. Đây là những đội viên, nhi đồng ưu tú đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ - Chủ nhân Thăng Long” cấp liên đội và được liên đội bình chọn; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2020.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t