LĐLĐ quận Long Biên tổ chức hội nghị đối thoại pháp luật năm 2020 (19:59 16/10/2020)


HNP - Sáng 16/10, Liên đoàn Lao động quận Long Biên phối hợp với UBND Quận, Bảo hiểm Xã hội quận tổ chức buổi đối thoại pháp luật về lao động, công đoàn, bảo hiểm với gần 300 cán bộ công đoàn cơ sở, đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn quận.

Lãnh đạo LĐLĐ Quận trả lời tại buổi đối thoại


Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến xoay quanh những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019, các văn bản hướng dẫn Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Đặc biệt là những điểm mới có liên quan trực tiếp đến người lao động và người sử dụng lao động như: Hướng dẫn các quy định về tuyển dụng lao động; hợp đồng lao động; chính sách tiền lương; thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi; thời gian nghỉ thai sản của lao động nữ, độ tuổi nghỉ hưu của từng nhóm lao động cụ thể; an toàn vệ sinh lao động, việc làm...

Nhiều nội dung mới trong hợp đồng lao động có hiệu lực từ 1/01/2021 cũng được các đại biểu quan tâm, nhất là quyền đơn phương của người lao động; quyền đơn phương người sử dụng lao động, trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng và việc linh hoạt trong quy định thử việc. Đại diện LĐLĐ quận, Bảo hiểm xã hội quận và các ngành chức năng có liên quan của quận đã trao đổi, đối thoại, đồng thời, tư vấn, giải đáp trực tiếp những thắc mắc của người lao động ngay tại hội nghị. 
 
Cũng tại Hội nghị, hưởng ứng ngày “Pháp luật Việt Nam” 9/11, các đại biểu cũng được nghe phổ biến các quy định pháp luật có liên quan đến đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động.
 
Đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh bánh dịp Trung thu

* Cũng trong sáng nay, UBND Quận đã đánh giá kết quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu năm 2020 và đảm bảo ATTP tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận trong năm học mới 2020 - 2021. Trên địa bàn quận có 3.643 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm; 16 đoàn kiểm tra của quận và cơ sơ đã kiểm tra được 464 cơ sở, trong đó có 430 cơ sở đạt yêu cầu; đã xử lý 26/29 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt là 45,2 triệu đồng. Dịp Trung thu, toàn quận có 5 cơ sở sản xuất và 255 cơ sở kinh doanh bánh Trung thu. Quận cùng đoàn kiểm tra của Thành phố đã kiểm tra 4/5 cơ sở sản xuất; 255/255 cơ sở kinh doanh bánh Trung thu được liên ngành quận kiểm tra, trong đó 247 đơn vị đạt yêu cầu; 8 đơn vị vi phạm bị xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng.

Tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn, việc đảm bảo ATTP được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định, cụ thể như: thực phẩm rõ nguồn gốc; có khu vực chế biến và khu ăn riêng, dụng cụ được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ; có lưu mẫu thực phẩm phục vụ xét nghiệm, lấy mẫu; nhân viên chế biến tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
 
Thông qua kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ nên trong dịp tết Trung thu và khai giảng năm học mới 2020 - 2021, trên địa bàn quận không có trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t