Thanh Oai, Thường Tín: Tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (21:31 15/10/2020)


HNP - Sáng 15/10, Hội LHPN huyện Thanh Oai, Thường Tín tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ trao giải cuộc thi “Nữ cán bộ duyên dáng”


Tại huyện Thanh Oai, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trên nhiều mặt trận từ thời chiến tới thời bình. Hiện nay, Hội LHPN huyện tổ chức nhiều hoạt động, các đợt thi đua cao điểm, tổ chức liên hoan văn nghệ, trưng bày sản phẩm làng nghề truyền thống; trồng và chăm sóc các đoạn đường nở hoa; tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; ra mắt các mô hình, hoạt động mới, khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh…với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Huyện Hội phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông, tọa đàm, diễn đàn… tại các trường tiểu học, trung học cơ sở 
 
Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh với nhiều việc làm có ý nghĩa, nhiều hoạt động sôi nổi tạo sức hút để có nhiều hội viên tham gia tạo khí thế lan tỏa trong phong trào thi đua yêu nước. Phong trào nuôi lợn nhựa tiết kiệm không chỉ được phát động trong hội viên phụ nữ mà còn trong các trường học, huy động sự tham gia của giáo viên và học sinh. Đặc biệt, trong thời gian qua, số tiền tiết kiệm thu được hơn 4 tỷ đồng, các cơ sở Hội đã trích 174 triệu đồng ủng hộ hoạt động nhân đạo từ thiện tặng quà phụ nữ và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Huyện hội phát triển thêm 22 chi hội văn minh; duy trì hoạt động của 21 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, tham gia tư vấn, hỗ trợ giúp đỡ 28 vụ việc; trên 18.000 hộ gia đình đăng ký  xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" và gia đình văn minh hạnh phúc. 
 
Tại lễ kỷ niệm, Hội LHPN huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội thi “Nữ cán bộ duyên dáng” chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Huyện Thường Tín tri ân nguyên lãnh đạo Hội LHPN huyện và cơ sở qua các thời kỳ
 
* Tại huyện Thường Tín, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, phát huy truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, các tầng lớp phụ nữ huyện luôn nỗ lực cố gắng nâng cao trình độ nhận thức, tích cực tham gia các phong trào thi đua của Hội và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ trao tặng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang". Đồng thời, với phương châm hướng về cơ sở, các cấp Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được các cấp, các ngành đánh giá cao, đặc biệt là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" góp phần xây dựng nông thôn mới…
 
Trong những năm gần đây, Huyện hội có 33.487 hộ gia đình đạt “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” và “Gia đình văn minh hạnh phúc”, chiếm tỷ lệ 92%; hỗ trợ xây nhà cho 02 hộ tại xã Nguyễn Trãi và Vân Tảo; thăm hỏi tặng quà cho 490 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 160 triệu đồng. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, Hội LHPN huyện đã tổ chức các lớp dạy nghề cho hội viên; tín chấp vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ trên 175 tỷ đồng giúp cho 6.961 hội viên vay; giới thiệu việc làm cho 495 lao động là hội viên và con em hội viên. Công tác phát triển hội viên cũng được các cấp hội chú trọng. Toàn huyện đã kết nạp được 1.224 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 45.638 người; có 640 cán bộ hội đạt danh hiệu “Cán bộ Hội cơ sở giỏi”. 
 
Cũng tại lễ kỷ niệm, Hội LHPN huyện Thường Tín đã tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN huyện và cơ sở qua các thời kỳ; Biểu dương 90 cán bộ Hội phụ nữ tiêu biểu.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t