Đống Đa, Thanh Xuân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Dân vận của Đảng (20:02 15/10/2020)


HNP - Sáng 15/10, Quận ủy Đống Đa tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020); sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ ngày 14/7/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp”; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2020.

Bí thư Quận ủy Đống Đa Hà Minh Hải trao khen thưởng cho các tập thể


Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống công tác dân vận của Đảng trong 90 năm qua. Tại quận Đống Đa, công tác dân vận luôn được quan tâm, góp phần tạo đồng thuận cao trong xã hội. Trong 5 năm qua, Quận ủy đã tổ chức 20 đoàn, thực hiện 35 cuộc kiểm tra đối với 35 đơn vị trong triển khai thực hiện Kết luận số 114-KL/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI). Qua kiểm tra, công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp trên địa bàn Quận đã được quan tâm, triển khai thực hiện gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị của cơ quan nhà nước các cấp, chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức; hoạt động của cơ quan nhà nước đã có nhiều đổi mới theo hướng trọng dân, gần dân, vì dân.
 
Các cấp chính quyền đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác dân vận trong cơ quan, đơn vị, qua đó, đã nâng cao năng lực quản lý, điều hành; tạo sự đồng thuận, xây dựng được bầu không khí cởi mở, dân chủ trong đời sống xã hội; phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; củng cố niềm tin của Nhân dân với hệ thống chính trị; góp phần không nhỏ trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn quận từ năm 2015 đến 2019 tăng từ 4.221 tỷ đồng đến hơn 10 nghìn tỷ và luôn thu vượt chỉ tiêu thành phố giao hàng năm với tốc độ tăng trưởng hàng năm 28,8%.
 
Thời gian qua bên cạnh các hội nghị đối thoại trực tiếp chuyên đề của lãnh đạo quận, quận đã tổ chức 4 hội nghị đối thoại định kỳ cấp quận với hơn 1.248 đại biểu tham dự với 150 ý kiến đóng góp; 83 hội nghị đối thoại cấp phường với hơn 6.959 đại biểu tham dự với 960 ý kiến đóng góp. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, chính quyền thực hiện sâu sát, quyết liệt. Tỷ lệ giải quyết đơn thư trung bình hằng năm đạt 86%.
 
Quận đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ “Năm kỷ cương hành chính năm "Nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị năm", "Năm dân vận chính quyền" với trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng công tác cán bộ.
 
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được triển khai với nhiều hình thức mới, có sức lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực, được các tầng lớp Nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Riêng năm 2020, đã có 89 tập thể, 77 cá nhân đăng ký xây dựng mô hình điển hình dân vận khéo, có nhiều điển hình dân vận khéo đã xuất hiện trong quá trình thực hiện phong trào thi đua tại các đơn vị cơ sở.
 
Nhân dịp này, Ban Dân vận Quận ủy trao tặng Giấy khen cho 20 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”.
 
Quận Đống Đa ủng hộ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
 
* Cũng trong sáng nay, thực hiện sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, quận Đống Đa đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quận; các đơn vị trên địa bàn quận, bằng hình thức thiết thực, trách nhiệm với tinh thần “Tương thân, tương ái” khẩn trương, kịp thời hướng về nhân dân vùng bị thiên tai, lũ lụt; ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do mưa lũ ở các tỉnh miền Trung, Trung bộ với số tiền 137.850.000 đồng. Qua đó, góp phần giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.
 
* Cùng ngày 15/10, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Tuyên giáo, Tổ chức, Dân vận và Văn phòng cấp ủy, 72 năm ngành Kiểm tra Đảng. Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Quận cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động các ban Xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy và Văn phòng Quận ủy đã ôn lại truyền thống vẻ vang của các ban xây dựng Đảng, ngành Kiểm tra Đảng và Văn phòng cấp ủy. 
 
Thường trực Quận ủy tặng hoa chúc mừng các Ban Xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Quận ủy
 
Kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy và 72 năm Ngày thành lập ngành Kiểm tra của Đảng là dịp để mỗi cán bộ, công chức, người lao động đang công tác trong các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy tự hào và tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử quý báu, ra sức phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng và bản lĩnh chính trị, nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt chức năng tham mưu giúp Quận ủy lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác; góp phần xây dựng Đảng bộ Quận ngày càng trong sạch, vững mạnh và phát triển.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan tham mưu, giúp việc Quận ủy đối với sự phát triển của Quận trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Xuân Lưu đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Quận ủy tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được; tiếp tục tham mưu cho Quận ủy, Thường trực Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra; đưa các chủ trương, đường lối của Đảng đi vào cuộc sống; nỗ lực, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong Quận hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t