Thanh Oai: Hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10 (21:38 08/10/2020)


HNP - Chiều 8/10, tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai phối hợp với Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế tổ chức điểm truyền thông Hưởng ứng Ngày quốc tế trẻ em gái 11/10 trên địa bàn huyện.

Trao quà cho trẻ em tại hội nghị


Phát biểu tại buổi hưởng ứng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, trong năm qua, tỷ số giới tính khi sinh của huyện đạt 113,7 trẻ trai/100 trẻ gái. Để đạt được mục tiêu này, các ngành, các cấp và đội ngũ cán bộ y tế, dân số trong huyện đã tập trung giám sát các hoạt động triển khai kế hoạch giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh tại những địa bàn có nguy cơ. Tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về nguyên nhân và hậu quả của việc lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới, đồng thời, kêu gọi các cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể cùng chung tay hành động để can thiệp giảm thiểu tình trạng mất ân bằng giới tính khi sinh - một hình thức phân biệt đối xử giới.
 
 
Hưởng ứng kỷ niệm Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, BCĐ công tác Dân số-KHHGĐ huyện Thanh Oai tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Thông qua Chiến dịch nhằm kêu gọi mọi người không phân biệt đối xử đối với trẻ em gái. Bé gái cũng như bé trai xứng đáng được hưởng sự yêu thương, cơ hội và quyền bình đẳng trong suốt cuộc đời mình. Bình đẳng giới là vấn đề cốt lõi của sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia.
 
 
Ngay sau buổi truyền thông, Ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ huyện đã triển khai đoàn xe gồm 02 xe ô tô và 50 xe máy tuyên truyền diễu hành trên các tuyến đường chính thuộc huyện, được đông đảo nhân dân hưởng ứng và quan tâm.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t