Thanh Oai: Gặp mặt truyền thống chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (19:56 06/10/2020)


HNP - Ngày 6/10, huyện Thanh Oai đã tổ chức hội nghị gặp mặt truyền thông các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, lần thứ 7, năm 2020. 


Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, huyện Thanh Oai có trên 150 cán bộ, chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại các nhà lao: Hỏa Lò, Đồng Hới, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế; các nhà tù: Cần Thơ, Côn Đảo, Phú Quốc..., hiện chỉ còn 49 đồng chí còn sống, trong đó thời kỳ chống Pháp: 27 đồng chí, thời kỳ chống Mỹ: 22 đồng chí.

Tại buổi gặp mặt, các chiến sĩ Cách mạng xúc động ôn lại những năm tháng bị địch bắt giam cầm, tù đày, dùng nhiều cực hình tra tấn dã man nhưng các chiến sĩ vẫn kiên trung, bất khuất giữ vững khí tiết của người Cộng sản. Các chiến sĩ biến nhà tù của địch thành các lớp học văn hóa, học chính trị, đấu tranh với địch và nhiều lần tổ chức vượt ngục để tiếp tục xây dựng phong trào cách mạng, chiến đấu với giặc.
 
Hiện nay, các chiến sĩ bị địch bắt tù đày đều đã già yếu, nhiều người bị thương tật, bệnh tật nhưng vẫn giữ trọn niềm tin sắt son với Đảng, mẫu mực trong cuộc sống, dạy bảo con cháu xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, góp công góp sức xây dựng nông thôn mới.
 
Tại buổi gặp mặt, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai đã gửi tới các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn chân thành, sâu sắc. Đồng thời bày tỏ tình cảm trân trọng tinh thần cách mạng kiên trung cùng những cống hiến của các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai luôn trân trọng ghi nhớ, biết ơn công lao đóng góp của các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày; nguyện sẽ kế tục, thực hiện thành công công cuộc đổi mới, xây dựng huyện Thanh Oai ngày càng văn minh.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t