Liên hoan, tặng quà thanh thiếu nhi tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín (14:02 03/10/2020)


HNP - Sáng 3/10, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với huyện Thường Tín tổ chức Liên hoan văn hóa, văn nghệ trong thanh niên trong tín đồ tôn giáo thành phố Hà Nội năm 2020 và tổ chức tặng quà thanh thiếu nhi tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín.

Trao quà cho thanh thiếu nhi


Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội Trần Phúc Lộc, trong thời gian qua, Thành Đoàn và Hội đồng đội đã luôn quan tâm đến công tác thanh thiếu nhi, trong đó, có thiếu nhi tín đồ tôn giáo, tổ chức cho thiếu nhi tham gia các phong trào, các cuộc vận động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những bạn kém may mắn có cơ hội được đến trường, hướng dẫn các em xây dựng phương pháp học tập tốt, phân công giúp đỡ các bạn học yếu, các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên cùng học tốt. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục văn hóa ứng xử, ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong thiếu nhi, đặc biệt là Luật Giao thông đường bộ, thực hiện việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông; thực hiện quyền và bổn phận trẻ em theo Công ước quốc tế về Quyền trẻ em và Luật trẻ em; tác hại của rượu, bia, chất kích thích và tệ nạn xã hội; Các Liên đội tổ chức sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn trẻ em với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em”,…
 
Theo Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Thường Tín Tạ Đức Thọ, hiện nay, trên địa bàn huyện có các tôn giáo lớn là: Phật giáo, Công giáo, Tin lành với khoảng 50.100 đồng bào là tín đồ. Với tình hình thực tế và các yêu cầu nhiệm vụ, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã thường xuyên nắm bắt thông tin, tìm hiểu, trao đổi cũng như bước đầu tổ chức các hoạt động nhằm thu hút, tập hợp đoàn kết thanh niên khu vực tôn giáo. Trong những năm qua, đã có gần 100 lượt cán bộ chủ chốt là thanh niên tôn giáo, thu hút hơn 900 đoàn viên, thanh niên tín đồ tôn giáo tham gia hoạt động Đoàn - Hội. Vai trò, vị trí của thanh niên tôn giáo luôn được các cấp bộ Đoàn - Hội quan tâm, tạo điều kiện để phát huy các thế mạnh của mình.
 
Tại buổi liên hoan, đã có 5 đội tham dự với những tiết mục ca múa nhạc, nội dung ca ngợi về quê hương, đất nước, biển đảo quê hương, thanh niên Việt Nam, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, tôn giáo... Cũng tại liên hoan, Thành Đoàn Hà Nội đã tặng 20 suất quà cho thanh thiếu nhi tín đồ tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thường Tín.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t