Phú Xuyên: Diễn tập phương an chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 (15:11 02/10/2020)


HNP - Sáng 2/10, tại Công ty TNHH lương thực Hà Việt, huyện Phú Xuyên đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020.


Theo giả định tình huống, vào hồi 10h30 phút, tại Công ty TNHH lương thực Hà Việt có xảy ra vụ cháy, nguyên nhân do sự cố kỹ thuật điện. Với vận tốc cháy lan của đám cháy khoảng 1m/phút, hướng lan chuyền của ngọn lửa ra các hướng xung quanh theo dây chuyền và hàng hóa của cơ sở, đám cháy phát triển theo hình tròn, khói và các sản phẩm cháy bao phủ một phần khu vực nhà xưởng gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Sự cố cháy đã tạo ra lượng khói bao phủ lối thoát nạn và ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng khu vực phòng thực hành của cơ sở làm cho tầm nhìn tại khu vực này bị hạn chế.
 
Đội PCCC cơ sở, lực lượng bảo vệ cơ sở đã nhanh chóng cắt điện khu vực có cháy sử dụng các thiết bị hiện có như bình chữa cháy xách tay, máy bơm chữa cháy và lăng, vòi chữa cháy để tổ chức công tác chữa cháy ban đầu thông báo cho mọi người biết, đồng thời, gọi điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Nhiều người làm việc trong khu cơ sở đã kịp thoát ra ngoài, tuy nhiên, còn 2 công nhân của cơ sở bị mắt kẹt tại khu vực bị cháy không tự thoát ra ngoài được do hoảng loạn trong quá trình thoát nạn dẫn đến bị thương ở chân.
 
Trước diễn biến đó, Cảnh sát PCCC&CNCH huyện đã chi viện lực lượng, phương tiện đến hiện trường, đồng thời, báo cáo Công an Thành phố chi viện lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy, cứu nạn dập tắt đám cháy và tổ chức cứu người bị nạn, phối hợp với lực lượng y tế sơ cấp cứu ban đầu và chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế để kịp thời điều trị.
 
Một số hình ảnh tại diễn tập:
 
 
 

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t