Tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” trên địa bàn quận Long Biên (16:43 30/09/2020)


HNP - Trong ngày 29 và 30/9, Liên đoàn Lao động quận Long Biên tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” khối hành chính sự nghiệp và khối doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội Ngô Văn Tuyến phát biểu tại buổi tọa đàm


Hiện nay, LĐLĐ quận Long Biên quản lý 11 công đoàn cơ sở khối hành chính sự nghiệp và 14 công đoàn cơ sở khối phường; 290 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp với 13.346 công đoàn viên.

Tại buổi tọa đàm đã có hơn 40 ý kiến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về vị thế, vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn tại đơn vị; vai trò của Ban Chấp hành Công đoàn trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp, phát triển đoàn đoàn viên công đoàn; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn, chăm lo giúp đoàn viên và người lao động đảm bảo phúc lợi tốt hơn; vai trò của công đoàn trong việc tham gia quản lý, phối hợp xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở…Đồng thời, phản ánh những khó khăn, vướng mắc và có các kiến nghị với Quận ủy và LĐLĐ Quận trong hoạt động công đoàn tại cơ sở.  

Đại diện Liên đoàn Lao động quận đã trực tiếp giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của công đoàn cơ sở và đề nghị các Công đoàn cơ sở trong thời gian tới cần tập trung đổi mới nội dung, phương thức, chất lượng hoạt động; chú trọng công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua, khen thưởng kịp thời, quan tâm đến các phong trào sáng kiến, sáng tạo; người tốt, việc tốt; chiến sĩ thi đua cơ sở... Bên cạnh đó tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự phối hợp với chính quyền đồng cấp.

Đoàn liên ngành làm việc với Quận và kiểm tra thực tế tại một số cơ sở kinh doanh

* Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm của Thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2020 tại quận Long Biên. Dịp Trung thu 2020, mặc dù quận đã triển khai tốt công tác tuyên truyền gắn với kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế tại các cơ sở kinh doanh đối với nhãn sản phẩm hàng hoá; hồ sơ nguồn gốc sản phẩm hàng hoá, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm…, đoàn kiểm tra thấy vẫn còn nhiều nguy cơ, đặc biệt bánh Trung thu không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc vẫn lưu thông trên địa bàn.


Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố đã đề nghị quận Long Biên tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn; xử phạt và tiêu hủy đối với sản phẩm không rõ nguồn gốc trong những ngày tới và sau dịp Tết Trung thu nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và góp phần bảo vệ sức khỏe của người dân trên địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trong tình hình dịch Covid-19 và các bệnh dịch khác vẫn đang diễn biến phức tạp.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t