Sóc Sơn tổ chức diễn đàn liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (08:21 30/09/2020)


HNP - Sáng 29/9, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức diễn đàn khuyến nông, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại huyện Sóc Sơn. 


Hiện huyện Sóc Sơn đã quy hoạch vùng sản xuất với 17.500ha lúa, 1.800ha rau, 1.500ha cây ăn quả, bước đầu hình thành các khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư và nuôi trồng thủy sản. Tổng sản lượng cây lương thực đạt trên 90.000 tấn/năm. Nhóm cây thực phẩm đã gieo trồng được 1.450ha rau, sản lượng gần 18.000 tấn, trong đó diện tích sản xuất rau theo quy trình Vietgap có 403ha, rau hữu cơ có 37,5ha với các vùng chuyên canh ở các xã. Ngoài ra còn các cây đậu, đỗ, lạc, chè, hoa nhài, dược liệu và cây ăn quả như bưởi Diễn, cam Canh, đu đủ, chuối tiêu hồng, dưa, thanh long….
 
Cùng với đó, chăn nuôi phát triển với đàn lợn, trâu bò, gia cầm lớn và nuôi trồng thủy sản như ếch, ba ba, cá lồng… hình thành các mô hình về nuôi ong với tổng số 1.600 thùng cho sản lượng 8.000 lít mật mỗi năm, trang trại chim bồ câu và nuôi giun quế phát triển. Đến nay Sóc Sơn đã phát triển hoàn thiện 05 thương hiệu tập thể là Rau hữu cơ Sóc Sơn, Chè Bắc Sơn, Bưởi sạch Sóc Sơn, Gà đồi Sóc Sơn và Gạo nếp cái hoa vàng Sóc Sơn; Hình thành 10 chuỗi liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau, quả, nấm, gà, lợn, hoa nhài, dược liệu. Trên địa bàn huyện Sóc Sơn hiện có 27 sản phẩm OCOP 4 sao và trên 100 sản phẩm được truy xuất nguồn gốc QR code.
 
Mặc dù vậy, việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn vẫn còn nhiều bất cập như hiện tượng được mùa rớt giá, sản phẩm bán nhỏ lẻ bấp bênh theo thị trường, chưa đem lại giá trị cao với đúng chất lượng thực tế cho bà con khi chưa tham gia các chuỗi liên kết. Tại diễn đàn, các hộ sản xuất, HTX đã có nhiều kiến nghị và được lãnh đạo các ban, ngành của Sở, TP cùng các doanh nghiệp trả lời, hướng dẫn, tiến tới thay đổi nhận thức, cách làm để hình thành các chuỗi liên kết nhằm đảm bảo đầu ra và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn Sóc Sơn.

Đức Hiển


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t