Hoàng Mai diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020 (17:11 26/09/2020)


HNP - Sáng 26/9, tại Khu đô thị Gamuda Land, UBND quận Hoàng Mai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có sự tham gia, phối hợp nhiều lực lượng trên địa bàn, năm 2020.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hoàng Mai tham gia buổi diễn tập


Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng, hiện, trên địa bàn quận Hoàng Mai có 178 nhà cao tầng, chung cư thương mại, tái định cư đã đưa vào sử dụng. Nhìn chung, chủ đầu tư các dự án đã chấp hành tốt các quy định về phòng cháy và chữa cháy; ý thức của các hộ dân cũng được nâng lên một bước. Tuy nhiên, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp. Trong 9 tháng đầu năm nay, trên địa bàn quận xảy ra 108 vụ cháy, gây thiệt hại tài sản gần 1 tỷ đồng.
 
Chính vì thế, việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm giúp các lực lượng PCCC cơ sở, các lực lượng trên địa bàn phối hợp nhuần nhuyễn với lực lượng cảnh sát PCCC Công an quận trong công tác triển khai chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, nhất là đối với các đám cháy tại khu chung cư, nhà cao tầng. Thông qua diễn tập cũng giúp nâng cao ý thức các hộ dân, nắm được các quy trình, kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát hiểm khi xảy ra cháy...
 
Tại buổi diễn tập, với tình huống giả định là cháy tại chung cư trong Khu đô thị Gamuda Land, nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC công an quận khẩn trương có mặt tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng cơ sở như công an, dân phòng, bảo vệ tòa nhà để di dời tài sản, cứu hộ những người mắc kẹt trong tòa nhà và bàn giao để lực lượng y tế sơ, cấp cứu; phối hợp với các lực lượng triển khai phương án dập tắt đám cháy nhanh chóng, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản...
 
Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Trưởng Công an quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi diễn tập
 
Kết thúc diễn tập, Đại tá Nguyễn Đình Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng Công an quận Hoàng Mai đề nghị lực lượng Công an quận và các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, chỉ đạo của Thành phố, Công an Thành phố và quận Hoàng Mai về PCCC&CNCH; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH gắn với củng cố, xây dựng lực lượng, đảm bảo phương tiện tại cơ sở, đáp ứng yêu cầu phương châm “4 tại chỗ”. 
 
Trưởng Công an quận Hoàng Mai cũng nhấn mạnh nhiệm vụ tiếp tục xây dựng phong trào toàn dân PCCC&CNCH; biểu dương, nhân rộng các mô hình tốt; đẩy mạnh kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC&CNCH, kiên quyết đình chỉ hoạt động các cơ sở không đảm bảo an toàn... Đồng thời, chủ động đào tạo và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ cảnh sát PCCC&CNCH, cũng như lực lượng tham gia công tác này tại cơ sở.
 
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập: 
 
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC khẩn trương có mặt tại hiện trường
Các lực lượng hỗ trợ di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn
Cảnh sát PCCC Công an quận Hoàng Mai triển khai xe thang cứu hộ những người bị mắc kẹt trong đám cháy
 
Các lực lượng triển khai không chế đám cháy

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t