Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Thanh Trì năm 2020 (15:19 25/09/2020)


HNP - Ngày 25/9, Hội đồng đội huyện Thanh Trì tổ chức Đại hội cháu ngoan Bác Hồ năm 2020 với sự có mặt của 130 đội viên tiêu biểu trong toàn huyện. Đồng chí Lý Duy Xuân, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố đã đến dự.


Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì hiện có 38 liên đội với tổng số 45.455 học sinh, trong đó, có 26.960 đội viên và 18.495 nhi đồng. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Thanh Trì đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, khẳng định được vai trò vị trí hoạt động Đội trong trường học.

Hội đồng Đội huyện đã phối hợp Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chỉ đạo các Liên đội tổ chức hiệu quả các chương trình, các hoạt động tạo không khí thi đua sôi nổi, hào hứng cho học sinh bước vào năm học mới. Nhiều hội thi, chuyên đề được triển khai tới 100% các liên đội như: Thi tiểu phẩm, vẽ tranh, viết bài, kể chuyện về Bác góp phần thực hiện hiệu quả 100% các liên đội có công trình măng non bàn giao cho các lớp, chi đội chăm sóc, trồng thêm nhiều cây xanh tạo bóng mát…Đặc biệt, tuyên truyền đội viên học sinh biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay đúng cách phòng tránh dịch bệnh, xây dựng “nhà vệ sinh thân thiện” tại các liên đội; Hỗ trợ xây dựng 04 sân chơi thiếu nhi tại các khu dân cư trên địa bàn xã: Tả Thanh Oai, Ngọc Hồi, Duyên Hà, Vạn Phúc, tổng trị giá trên 70 triệu đồng.

Đồng hành cùng những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Huyện Đoàn, hội LHTN, Hội đồng Đội huyện tổ chức thường niên chương trình “Tết ấm yêu thương”, hội thi Gói bánh chưng. Toàn bộ số tiền hội thu được trao tặng cho trên 600 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 200 triệu đồng. Phát động xây dựng Quỹ “Ngày mai có nắng” thường xuyên giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của huyện năm 2020 và những năm tiếp theo, đến nay đã trao trên 80 suất quà, trị giá trên 50 triệu đồng.

Khen thưởng 130 đội viên tiêu biểu

Trong 5 năm, đã có 95.890 em đội viên, nhi đồng huyện được biểu dương. Năm học 2019-2020, Hội đồng đội huyện được BCH Đoàn thành phố Hà Nội trao tặng Bằng khen “đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công tác Đội năm 2019”. Tham gia đầy đủ các nội dung Ngày hội “Thiếu nhi Thủ đô tỏa sáng” và Chung khảo hội thi “Tài năng thiếu nhi Thủ đô” lần thứ I năm 2020 tại Trường Đội Lê Duẩn đã đạt được thành tích nổi bật. gồm: 3 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba. Đạt 02 giải Ba cuộc thi online “Hà Nội trong em” và 01 giải Khuyến khích Cuộc thi “Chiến sĩ nhí Thủ đô chung tay phòng chống dịch Covid-19”. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen.


Tại Đại hội, Thành Đoàn - Hội đồng đội Thành phố - Hội đồng Đội huyện đã biểu dương, khen thưởng các Liên đội xuất sắc tiêu biểu; các thầy cô giáo phụ trách Đội; các tập thể nhà trường và khen thưởng 130 đội viên tiêu biểu đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội trong thời gian qua.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t