Thường Tín tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII (15:21 25/09/2020)


HNP - Sáng 25/9, huyện Thường Tín tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ XII, năm 2020. Dự Đại hội có 122 cháu ngoan Bác Hồ đại diện cho trên 39 nghìn đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn huyện.


Hiện nay, Hội đồng Đội huyện Thường Tín có 60 Liên đội, với tổng số 39.242 học sinh, trong đó, có 22.907 đội viên và 16.335 nhi đồng. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, thu hút được đông đảo đội viên thiếu nhi, học sinh tham gia. Trong thời gian qua, Hội đồng Đội huyện đã tổ chức tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em như: Luật trẻ em năm 2016; các quy định trong chăm sóc, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em, quyền trẻ em... Chỉ đạo các Liên đội tổ chức lồng ghép trong các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt Sao nhi đồng, sinh hoạt dưới cờ, toàn Huyện đã tổ chức được trên 500 buổi sinh hoạt chuyên đề; phối hợp với phòng Lao động TB-XH Huyện tổ chức các hoạt động chăm sóc bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của trẻ em, tổ chức 5 diễn đàn trẻ em cấp Huyện và 115 diễn đàn trẻ em cấp liên đội với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, “Xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử trong nhà trường”.
 
Khen thưởng cháu ngoan Bác Hồ và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội
 
Hướng dẫn, chỉ đạo các Liên đội tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho học sinh nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, các tệ nạn xã hội; đồng thời, xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong thiếu nhi. Ngay từ đầu năm học, các Liên đội đã tổ chức cho học sinh, đội viên ký cam kết ATGT và phòng chống tệ nạn xã hội; tổ chức phát mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh các Liên đội khối Tiểu học theo Chương trình hưởng ứng tháng an toàn giao thông trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1. Triển khai kế hoạch nhỏ và đã hội thu được 90.451kg giấy vụn và vỏ lon các loại với tổng số tiền trên 394 triệu đồng; tổ chức vui chơi tết Trung thu và tặng 1.500 phần quà cho trẻ em nghèo với tổng giá trị 802 triệu đồng; tặng 100 suất quà trị giá gần 40 triệu đồng cho học sinh và cán bộ Đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội thu 45.000 quyển vở mới tại Chương trình “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.
 
Bên cạnh đó, Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Chương trình "Rèn luyện Đội viên"; Chỉ đạo các Liên đội tổ chức “Ngày hội công nhận hoàn thành Chương trình Rèn luyện đội viên” gắn với tuyên dương "Cháu ngoan Bác Hồ", trong 5 năm, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 45.980 chuyên hiệu “cháu ngoan Bác Hồ - chủ nhân Thăng Long”; tổ chức hoạt động dành cho đội viên lớn gắn với công tác phát triển đoàn viên. Trong 5 năm, 60 liên đội trên địa bàn Huyện đã kết nạp được 19.660 Đội viên, bồi dưỡng 2.850 đội viên lớn tham gia cảm tình và kết nạp Đoàn viên mới. 
 
Giao lưu với các điển hình tiên tiến trong công tác Đội
 
Tại Đại hội, huyện Thường Tín đã biểu dương khen thưởng 5 tập thể và 25 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Đội trong 5 năm qua.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t