Cựu chiến binh Long Biên: Điểm sáng trong vay vốn phát triển kinh tế (20:30 22/09/2020)


HNP - Sáng 22/9, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội và phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống ma túy của Hội Cựu chiến binh quận Long Biên 9 tháng đầu năm 2020.


Theo báo cáo, toàn Quận hội Long Biên có 42 tổ vay vốn phủ khắp địa bàn 14 Hội cơ sở với 38 tổ vay được xếp loại tốt, 4 tổ đạt khá. Nguồn vốn vay tính đến 31/8/2020 có số dư đạt 77,572 tỷ đồng, tăng 13,642 tỷ đồng so với cùng kỳ 2019, cho 1.700 hộ vay (tăng 500 hộ vay so với cùng kỳ), đạt 12,1% so với chỉ tiêu Thành phố giao từ 8-10%. Trong đó, vốn hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo là 25,035 tỷ đồng cho 507 hộ vay; vốn giải quyết việc làm 49,72 tỷ đồng cho 996 hộ vay; Vốn nhà ở xã hội 2,815 tỷ đồng cho 7 hộ vay.

Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, không có nợ đọng, chậm trả, thất thoát. Đặc biệt, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Ngân hàng chính sách xã hội và các tổ trưởng vay vốn vẫn tích cực tuyên truyền vận động, phát triển hộ vay và duy trì hoạt động giao dịch thường xuyên. 42/42 tổ vay vốn và 100% hộ thực hiện gửi tiền tiết kiệm bình quân từ 200 đến 500 nghìn đồng/hộ vay/tháng. Đội ngũ cán bộ, tổ trưởng vay vốn có trách nhiệm, nhiệt tình, có kinh nghiệm và trình độ; đã tích cực tuyên truyền vận động trong hội và trong nhân dân thực hiện hiệu quả Nghị Quyết 40 của Chính phủ.

Song song với tuyên truyền phát triển hộ vay tăng số dư; Hội CCB Quận và các tổ trưởng vay vốn tại cơ sở đã tích cực tham gia vận động các hộ vay chuyển mục đích sử dụng vốn phù hợp với Nghị quyết của HĐND Thành phố và Quận như chuyển mục đích sử dụng vốn vay từ chăn nuôi sang trồng trọt, không sử dụng bếp than tổ ong trong hoạt động kinh doanh… Phát huy hiệu quả vay vốn, một số mô hình đã tạo được việc làm cho con em cán bộ, hội viên như mô hình "Câu lạc bộ doanh nhân cựu chiến binh", đồng thời, tích cực đóng góp ủng hộ các loại quỹ của hội, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, xây sửa nhà nghĩa tình đồng đội.

Đoàn kiểm tra mô hình chuyển đổi từ chăn nuôi sang trồng cây ăn quả của hội viên CCB phường Long Biên

Đoàn kiểm tra Thành Hội đã đánh giá cao công tác vay vốn phát triển kinh tế của Hội Cựu chiến binh quận Long Biên. Đây là một trong 4 Hội đứng đầu trong công tác vay vốn, phát triển kinh tế của Thành Hội với nguồn dư nợ cao, triển khai được nhiều hộ vay, các tổ vay vốn hoạt động hiệu quả với số vốn vay trên 1 tỷ đồng/tổ. Nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả với nhiều mô hình được các hội viên cựu chiến binh sáng tạo, qua đó phát triển kinh tế, xóa nghèo, làm giàu hợp pháp.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu thời gian tới, ngoài việc tiếp tục phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tăng nguồn vốn vay, phát triển thêm các hộ vay, sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, tuyệt đối không để nợ đọng, thất thoát, Hội cựu chiến binh quận và cơ sở cần nắm chắc tình hình, lắng nghe ý kiến của hội viên, nhất là các vấn đề khó khăn tại cơ sở để tham mưu cho Thành Hội cùng ngân hàng chính sách Thành phố tạo điều kiện tốt nhất cho hội viên có thể tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất phù hợp.

Cũng tại buổi kiểm tra, đoàn cũng đánh giá cao và ghi nhận sự phối hợp hiệu quả của hội cựu chiến binh quận và cơ sở với liên ngành của quận trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng chống ma túy trên địa bàn.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t