Quận Nam Từ Liêm: Chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống thiên tai sát với tình hình thực tế (14:44 22/09/2020)


HNP - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 137/TB-BCH, kết luận của Đoàn kiểm tra tình hình triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2020 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Sau khi làm việc với cơ quan, đơn vị liên quan, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố lưu ý, thời gian tới UBND, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận Nam Từ Liêm tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của thành phố Hà Nội liên quan đến công tác PCTT. Bên cạnh đó, khẩn trương xây dựng kế hoạch PCTT giai đoạn 2021-2025 theo hướng cụ thể hóa, sát với tình hình thực tế, đặc điểm của địa phương, trong đó, lồng ghép nội dung PCTT vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế của địa phương, sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để triển khai ứng phó khi có tình huống xảy ra.
 
Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố cũng yêu cầu UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội rà soát, kiểm tra toàn bộ hệ thống cây xanh trên các tuyến phố có phương án cắt tỉa, xử lý sự cố cây đổ gây thiệt hại về người, tài sản ảnh hưởng đến giao thông trước khi có thiên tai xảy ra. Đồng thời, phối hợp các đơn vị liên quan thường xuyên duy tu, nạo vét, khơi thông dòng chảy đối với hệ thống kênh mương và hệ thống tiêu thoát nước trên địa bàn tránh xảy ra tình trạng úng ngập khi có mưa lớn ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân.
 
UBND quận Nam Từ Liêm chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND các phường trên địa bàn phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ tuyên truyền rộng rãi đến người dân về các hành vi vi phạm pháp luật trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi; ngăn chặn và xử lý các vụ việc vi phạm ngay từ khi mới phát sinh trên địa bàn… UBND quận duy trì nghiêm túc chế độ trực ban, theo dõi tổng hợp tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống ứng phó với các loại hình thiên tai có thể xảy ra trong thời gian tới.
 
Liên quan đến kiến nghị xin kinh phí đầu tư nạo vét, khơi thông dòng chảy đối với hệ thống kênh mương và hệ thống tiêu thoát nước trên địa bàn quận, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố đề nghị Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển thủy lợi sông Nhuệ tổ chức kiểm tra xây dựng kế hoạch duy tu, nạo vét báo cáo Sở NN&PTNT và UBND thành phố bố trí kinh phí thực hiện…

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t