Quận Nam Từ Liêm hoàn thành kiểm tra thực hiện công tác PCCC&CNCH (14:48 18/09/2020)


HNP - Thực hiện kế hoạch công tác PCCC&CNCH năm 2020, trong những ngày vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức kiểm tra công tác PCCC tại các cơ sở kinh doanh và tòa nhà chung cư trên địa bàn quận.

Đoàn kiểm tra công tác PCCC&CNCH tại Công ty Cổ phần Sofia


Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra tại Công ty Cổ phần Sofia nội thất, Chung cư A1, Tòa nhà đa năng Đức Phương và Tòa nhà Mỹ Đình Plaza. Đoàn tiến hành kiểm tra hồ sơ quản lý, theo dõi công tác PCCC&CNCH của đơn vị, tiến hành kiểm tra thực tế đối với các tầng khối đế, khối dịch vụ, kiểm tra liên độ báo cháy…
 
Tại Công ty Cổ phần Sofia nội thất có địa chỉ tại đường K2, phường Cầu Diễn. Ngày 15/8/2019, UBND quận Nam Từ Liêm đã ban hành quyết định số 3136/QĐ-UBND đình chỉ hoạt động do vi phạm các quy định an toàn về PCCC. Nhưng tại thời điểm Đoàn đến kiểm tra, cơ sở vẫn chưa khắc phục các tồn tại vi phạm về công tác PCCC & CNCH. Đoàn kiểm tra tiếp tục kiến nghị UBND quận Nam Từ Liêm ra Quyết định tiếp tục đình chỉ hoạt động đối với Công ty này do các vi phạm về PCCC.
 
Đối với Chung cư A1 trên phố Nguyễn Cơ Thạch, đây là chung cư được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2009, do Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng là chủ đầu tư, đến nay, nhiều hạng mục và hệ thống PCCC đã xuống cấp cần được duy tu, bảo dưỡng, thay thế nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản của cư dân. Đoàn kiểm tra đã kiến nghị Chủ đầu tư, Công ty quản lý nhà Hà Dương và Ban quản trị tòa nhà phối hợp kiểm tra lại tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC, lập hồ sơ theo dõi, tổ chức tập huấn, xây dựng phương án chữa cháy và mua bảo hiểm cháy nổ theo quy định hiện hành.
 
Về Dự án Tòa nhà đa năng Đức Phương và Tòa nhà Mỹ Đình Plaza nằm trên đường Trần Bình - phường Mỹ Đình 2, công năng sử dụng làm khu dịch vụ, văn phòng và căn hộ cao cấp. Cơ sở đã xây dựng và lập hồ sơ theo dõi công tác PCCC. Trong quá trình khai thác vận hành, cơ sở đã thay đổi công năng sử dụng đối với các tầng khối đế, khối dịch vụ và tầng mái nhưng chưa được thẩm duyệt bổ sung về PCCC theo quy định. Đoàn đã kiến nghị chủ đầu tư cần sớm hoàn thiện hồ sơ, khắc phục tồn tại thiếu xót và tiến hành mua bảo hiểm cháy nổ theo quy định.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t