Thường Tín tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá những giống lúa mới TBR97 (17:58 17/09/2020)


HNP - Ngày 17/9, tại xã Khánh Hà, UBND huyện Thường Tín tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá mô hình khảo nghiệm giống lúa TBR97. Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Viện Cây lương thực và cây thực phẩm, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Bình Seed, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Phòng Kinh tế huyện, Hợp tác xã nông nghiệp các xã và các hộ dân trực tiếp thực hiện khảo nghiệm.

Các đại biểu thăm quan diện tích khảo nghiệm TBR97 tại xã Hòa Bình, Khánh Hà


Trước khi vào hội nghị, các đại biểu thăm quan mô hình khảo nghiệm giống lúa TBR97 tại xã Hòa Bình 6,12ha cấy theo phương pháp hiệu ứng hàng biên và tại thôn Khánh Vân xã Khánh Hà, với diện tích 10,8ha cấy theo phương pháp SRI. Qua thực tế sản xuất trên đồng ruộng cho thấy, TBR97 là giống lúa ngắn ngày, năng suất vụ Xuân đạt 69,4 tạ/ha, vụ mùa đạt 65,4 tạ/ha, cây cứng chống đổ tốt, đặc biệt là có khả năng chống chịu bệnh đạo ôn, bạc lá. Chất lượng gạo ngon, cơm dẻo có mùi thơm, tỷ lệ xay xát đạt 70%, giá bán thị trường từ 9.500 đồng - 10.500 đồng/kg, đây là giống lúa chất lượng, có triển vọng để đưa vào cơ cấu giống lúa của huyện.
 
Tại Hội thảo, các đại biểu đều khẳng định giống lúa TBR97 đã được trồng thử nghiệm vụ thứ 7 liên tiếp tại huyện Thường Tín, là giống lúa có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng và trình độ thâm canh của nông dân, đồng thời mong muốn giống lúa TBR97 sẽ sớm được Trung ương cấp phép lưu hành để sản xuất đại trà trong các vụ tới, góp phần thay thế các giống lúa có biểu hiện thoái hóa, năng suất, chất lượng thấp, mở rộng quy mô sản xuất lúa hàng hóa chất lượng cao, đem lại giá trị kinh tế cho người nông dân.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t