Long Biên tập trung giải pháp dừng chăn nuôi tại khu dân cư trong năm 2020 (19:37 11/09/2020)


HNP - Sáng 11/9, quận Long Biên đã triển khai một số giải pháp tập trung, kiên quyết thực hiện dừng chăn nuôi trong khu dân cư trước thời điểm 31/12/2020.   

Tổ công tác thực hiện khảo sát và tuyên truyền tại một số hộ chăn nuôi trên địa bàn các phường


Theo thống kê, trên địa bàn quận có 8 phường, gồm: Cự Khối, Long Biên, Ngọc Thụy, Phúc Lợi, Giang Biên, Thượng Thanh, Phúc Đồng, Việt Hưng vẫn còn các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Thực hiện phương án của Quận về dừng chăn nuôi gia súc, giảm gia cầm trên địa bàn giai đoạn 2019-2020, đến nay, đã giảm được 199/321 hộ chăn nuôi (đạt 61%); toàn Quận hiện còn 122 hộ chăn nuôi, trong đó, 51 hộ trong khu dân cư, 71 hộ ngoài khu dân cư.

Để hoàn thành mục tiêu đến hết năm 2020 không còn hộ chăn nuôi trong khu dân cư, quận đã yêu cầu chính quyền các phường tập trung thực hiện một số giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương song phải đảm bảo tiến độ và kết quả. Ngay sau khi triển khai, tổ công tác của các phường đã trực tiếp đến từng hộ chăn nuôi, tiếp tục nắm tình hình và làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định dừng chăn nuôi gia súc trong khu dân cư. Cùng với đó, tổ công tác cũng rà soát, lắng nghe ý kiến người dân và  thống kê các nhu cầu hỗ trợ như tiền vay vốn ưu đãi, hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ thuê kiot tại các chợ …của các hộ khi dừng chăn nuôi. Qua đó, báo cáo để quận thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ của Thành phố, Quận cho các hộ gia đình dừng chăn nuôi theo quy định.
 
Sau tuyên truyền vận động, từ đầu tháng 10, các phường sẽ thành lập các tổ liên ngành tăng cường công tác kiểm tra xử lý các sai phạm. Cụ thể, xử lý nghiêm theo quy định hiện hành, kiên quyết không để việc chăn thả gia súc trên đê và khu vực trong đồng. 100% các hộ chăn nuôi trong khu dân cư phải được kiểm tra, xử phạt hành chính nếu có sai phạm. Những hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, chính quyền cơ sở sẽ mời đơn vị có chức năng thực hiện quan trắc, xét nghiệm, đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường làm căn cứ thực hiện xử phạt hành chính theo quy định. 
 
Các học viên tham gia thực hành chữa cháy
 
* Trong 2 ngày 10 và 11/9, Công an quận Long Biên đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho 655 học viên là lực lượng dân phòng trên địa bàn quận Long Biên năm 2020. Ngoài việc được trang bị lý thuyết cơ bản về công tác PCCC&CNCH, nhiệm vụ của lực lượng dân phòng, các học viên đã được hướng dẫn cách thức sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được trang bị cho lực lượng dân phòng.

Đồng thời, các học viên được tham gia các tình huống cháy giả định, thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt các dụng cụ đang cháy. Với những nghiệp vụ được học, lực lượng dân phòng quận sẽ vận dụng vào thực tế, phối hợp với Cảnh sát phòng cháy chữa cháy sẵn sàng xử lý có hiệu quả các tình huống cháy nổ xảy ra trên địa bàn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t