Quận Long Biên: Sẵn sàng cho năm học mới 2020 - 2021 (14:19 04/09/2020)


HNP - Sáng 4/9, các trường học trên địa bàn quận Long Biên đã cơ bản hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên cũng như các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo cho ngày khai giảng năm học 2020 - 2021, diễn ra sáng 5/9.

Trang trí chuẩn bị cho ngày hội đến trường của bé tại Mầm non Thượng Thanh


Năm học mới 2020-2021 bắt đầu trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, để chuẩn bị cho ngày khai giảng, các trường học trên địa bàn đã triển khai nhiều biện pháp để thích ứng, vừa bảo đảm an toàn, vừa triển khai được các hoạt động giáo dục cho năm học mới đặc biệt này.

Ngoài việc khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất như mọi năm, năm nay, các trường thực hiện thêm nhiệm vụ mới là chuẩn bị kỹ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ việc trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, tập huấn quy trình phòng, chống dịch Covid-19, phun khử trùng trường lớp,... đến việc đôn đốc phụ huynh khai báo y tế cho con, từ đó, tổng hợp cập nhật tình hình sức khỏe học sinh khi các em đi học trở lại… Đồng thời, các nhà trường cũng bổ sung trang thiết bị, đồ dùng, huy động hàng chục giáo viên, vận động phụ huynh học sinh tham gia vệ sinh, sát khuẩn trường lớp gắn với xây dựng kế hoạch và quy trình phòng chống dịch, thực hiện tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho giáo viên, phụ huynh, học sinh. Nhà trường cũng khuyến khích các phụ huynh cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh nhằm hỗ trợ việc truy vết tiếp xúc và cảnh báo người nhiễm Covid-19.

Trường Mầm non Việt Hưng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường

Lễ khai giảng năm nay cũng được các nhà trường lên phương án theo đúng chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, UBND Quận để bảo đảm an toàn. Cụ thể, trường có địa điểm rộng có thể tổ chức tập trung nhưng phải bảo đảm giãn cách theo quy định, trường không đủ điều kiện thì tổ chức khai giảng trực tuyến, truyền đạt thông điệp, giữ được ý nghĩa, không khí ngày khai giảng đến học sinh. Tùy tình hình, các trường có thể tổ chức khai giảng trong phạm vi từng lớp học, ưu tiên học sinh mới ở mỗi cấp để có hoạt động chào đón các em. Phải có kế hoạch cụ thể bảo đảm phân luồng, giãn cách học sinh trước và sau giờ tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Đáng chú ý, cũng do dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các trường trên địa bàn cũng chủ động chuẩn bị các phương án để cho học sinh có thể bắt đầu năm học mới theo phương án học trực tiếp kết hợp với trực tuyến, tùy vào tình hình dịch bệnh và chỉ đạo của cấp trên. Đặc biệt, năm nay là năm đầu tiên triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới nên ngành giáo dục và Ban Giám hiệu các trường tiểu học cũng chủ động có giải pháp giảng dạy phù hợp nếu hình thức dạy học trực tuyến tiếp tục được áp dụng.

Kiểm tra, ký cam kết về việc dừng bày bán, sử dụng 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới

* Sáng cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Quận, UBND các phường đã tiến hành kiểm tra, rà soát các sản phẩm thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới có độc tố gây hại sức khỏe người tiêu dùng đang được bán trên địa bàn.Đồng thời, yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở nấu cỗ, các nhà chùa trên địa bàn … ký cam kết không sử dụng sản phẩm thực phẩm đã mua của Công ty.

Bên cạnh việc trực tiếp kiểm tra, rà soát, tổ chức ký cam kết tại 100% hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn, các phường cũng tăng cường tuyên truyền, cảnh báo trên hệ thống loa truyền thanh, cổng thông tin phường, khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm của công ty này cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng. Đối với những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm mà có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến cơ sở y tế gần nhất để được khám, tư vấn, theo dõi sức khỏe.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t