Long Biên quyết liệt trong phòng, chống dịch Covid 19 (11:13 27/08/2020)


HNP - Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, quận Long Biên đã chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội tại Công điện khẩn số 07.

Các tổ công tác tuyên truyền phòng chống dịch


Cụ thể, Quận đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, trong đó, chỉ đạo các địa phương ưu tiên sử dụng các hình thức tuyên truyền phù hợp như: phát thanh trên Đài truyền thanh 02 buổi/ngày; viết tin, bài đăng trên cổng thông tin điện tử; đăng tin, bài tuyên truyền trên các nhóm Zalo tổ dân phố, nhóm Zalo của ban, ngành đoàn thể, các câu lạc bộ; qua các tổ phòng, chống dịch dựa vào cộng đồng. Các nội dung tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng nơi ở, hạn chế dùng tiền mặt, tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giao dịch hành chính. Không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng; các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết; thực hiện khai báo y tế theo quy định, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone...

Lấy mẫu xét nghiệm cho người về từ vùng dịch

Bên cạnh đó, lực lượng y tế của quận và cơ sở tập trung tiếp nhận thông tin từ công dân ra khai báo y tế, rà soát triệt để người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, người nhập cảnh vào Việt Nam đang lưu trú trên địa bàn quận theo phương châm "Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng" không để sót những người có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19 nhập cảnh vào Việt Nam, kịp thời phát hiện và cách ly những người nhập cảnh trái phép. Trung tâm y tế quận, trạm y tế phường thực hiện rà soát vật dụng y tế, trang thiết bị phục vụ phòng, chống dịch như: khẩu trang, găng tay, nhiệt kế, áo mưa dùng một lần, sát khuẩn tay và chủ động mua sắm vật dụng trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, tổ chức xét nghiệm nhanh, xét nghiệm PCR cho các trường hợp đi về từ vùng dịch, các trường hợp có các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh. Đến thời điểm này, các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm trên địa bàn đều cho kết quả âm tính.

Công an và các lực lượng chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh, quán ăn, cà phê

Đồng thời, quận và cơ sở đã thành lập các tổ công tác đặc biệt với sự tham gia của các ngành y tế, công an, các đoàn thể tiến hành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý vi phạm đối với cá nhân và các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các chung cư, chợ, siêu thị, công trình xây dựng,… không nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19. Với hơn 30 buổi ra quân của các lực lượng, sau hơn một tuần thực hiện công điện, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán cà phê đã ký cam kết thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid 19; bố trí dung dịch sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khách hàng, bố trí chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách tối thiểu 01 mét.

Các cơ sở kinh doanh ký cam kết phòng dịch

Thời gian tới, quận Long Biên tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức về công tác phòng chống dịch để mọi người dân hiểu và có ý thức tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế tới mức thấp nhất khi có dịch xảy ra. Thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình diễn biến dịch để chỉ đạo tốt công tác phòng, chống dịch. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở lưu trú, nhà hàng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhất là tại các chợ, đặc biệt đối với các cơ sở có yếu tố người nước ngoài. Thường xuyên kiểm tra đối với các trường học, nhóm trẻ gia đình về công tác phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới...


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t