Quận Long Biên: Thăm, tặng quà Hội Nạn nhân Chất độc Da cam/Dioxin (09:42 11/08/2020)


HNP - Chiều 10/8, UBND quận Long Biên tổ chức đoàn thăm, tặng quà Hội nạn nhân chất dộc da cam/dioxin quận nhân kỷ niệm 59 năm ngày "Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam" (10/8/1961-10/8/2020).

Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương tặng quà Hội Nạn nhân Chất độc da cam/dioxin


Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương đã thăm hỏi, động viên sức khoẻ các đồng chí trong Ban chấp hành và hội viên Hội Nạn nhân Chất độc da cam/dioxin quận, đồng thời đề nghị các ngành của quận tiếp tục quan tâm, thực hiện hiệu quả, kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; vận dụng tạo điều kiện tốt nhất cho công tác của hội và các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam /dioxin thông qua các chương trình mục tiêu chính sách an sinh xã hội, thực hiện tốt công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thường xuyên được quận thực hiện, qua đó kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin.

Đo thân nhiệt cho các thi sinh trước giờ thi tại điểm thi Trường Nguyễn Gia Thiều

* Chiều cùng ngày, quận Long Biên đã đánh giá công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 trên địa bàn. Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020 diễn ra trong 3 ngày, từ 8/8 đến 10/8. Trên địa bàn quận Long Biên có 4 điểm thi, gồm trường THPT Phúc Lợi, THPT Thạch Bàn, THPT Nguyễn Gia Thiều và THCS Ái Mộ.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND Thành phố, quận Long Biên đã yêu cầu các ngành chức năng tổ chức rà soát, phân loại toàn bộ thí sinh tham dự kỳ thi để có phương án tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn.

Trước ngày thi, tại các điểm thi được dọn dẹp vệ sinh toàn trường, các phòng thi và phun thuốc khử khuẩn. Đồng thời, quận cũng bố trí, chuẩn bị các phòng cách ly tạm thời tại mỗi điểm thi. Trong 2 ngày thi, các phòng thi được đảm bảo thoáng mát cũng như khoảng cách an toàn phòng dịch theo quy định; nước sát khuẩn, khẩu trang cũng được bố trí tại khu vực cổng và hành lang các phòng thi. Quận cũng bố trí đầy đủ nhân viên y tế tại Phòng Y tế của của các trường;tổ chức đo thân nhiệt cho 100% thí sinh và lực lượng trong khu vực điểm thi; tuyên truyền, nhắc nhở thí sinh và người nhà thí sinh thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang.

Kết thúc kỳ thi, trên địa bàn quận đã đảm bảo an toàn cho 100% thí sinh dự thi, không có diễn biến bất thường của dịch bệnh. Toàn bộ các ngành chức năng của quận đều đảm bảo quân số, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công.

Cũng trong đợt này, quận đoàn Long Biên đã huy động hơn 5.000 khẩu trang y tế, 360 chai dung dịch sát khuẩn, 1.000 kính chắn giọt bắn, 3.600 chai nước uống  đóng chai đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà thí sinh, góp phần vào thành công chung của cả kỳ thi.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t