Quận Nam Từ Liêm test nhanh Covid-19 cho hơn 3.900 người trở về từ Đà Nẵng (08:38 05/08/2020)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, từ ngày 31/7 đến ngày 3/8, Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm đã triển khai các điểm test nhanh phát hiện kháng thể Covid-19 cho những người dân Hà Nội đến Đà Nẵng trở về Hà Nội, kể từ đầu tháng 7 đến nay. 

Cán bộ Trung tâm y tế quận Nam Từ Liêm thực hiện test nhanh cho người dân


Thống kê cho thấy, địa bàn quận Nam Từ Liêm có hơn 3.900 người dân trở về từ Đà Nẵng phải xét nghiệm Covid-19. Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, người dân được cán bộ y tế hướng dẫn đeo khẩu trang, tuân thủ các bước sát khuẩn tay đúng kỹ thuật, đăng ký xét nghiệm và được bố trí khu vực ngồi chờ với ghế ngồi cách nhau tối thiểu 2m. Địa điểm xét nghiệm đảm bảo quy trình một chiều, rộng rãi và thoáng mát, rất thuận tiện cho người dân đến làm xét nghiệm. Nhờ vậy, công tác tiếp đón và xét nghiệm đảm bảo đạt tiêu chuẩn, không xảy ra tình trạng dồn ứ.
 
Với các trường hợp đã xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính, các cán bộ y tế hướng dẫn người dân tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày. Các trường hợp có kết quả dương tính sẽ được lấy dịch hầu họng ngay lập tức và gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội làm xét nghiệm PCR. Nếu kết quả dương tính sẽ thực hiện theo các quy định, hướng dẫn của Thành phố.
 
Đến ngày 3/8, Trung tâm Y tế quận đã thực hiện test nhanh 3.929 trường hợp, trong đó, âm tính 3.928 trường hợp, 01 trường hợp test nhanh dương tính, tại Đại Mỗ, đã được làm  xét nghiệm PCR có kết quả âm tính; 41 trường hợp xét nghiệm PCR âm tính. Trung tâm Y tế vẫn tiếp tục rà soát, thống kê số lượng người trở về từ vùng dịch để làm xét nghiệm.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t