Chương Mỹ: Biểu dương người có công, thân nhân Liệt sỹ tiêu biểu, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” (10:46 25/07/2020)


HNP - Ngày 24/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ đã tổ chức hội nghị biểu dương người có công, thân nhân Liệt sỹ tiêu biểu; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng trao giấy khen, tặng quà tới người có công và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu


Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, toàn huyện Chương Mỹ có trên 3.346 liệt sỹ, 2.024 thương binh, 1.257 bệnh binh, 28 cán bộ lão thành cách mạng và 22 cán bộ Tiền khởi nghĩa, 143 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 1.064 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học; 6.449 người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến và 276 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Chương Mỹ đã thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” với nhiều hoạt động thiết thực. Từ tháng 8/2019 đến nay, huyện đã tổ chức đưa đón 348 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công của thành phố; 1.443 người có công điều dưỡng tại gia đình năm 2020; cấp đổi bằng tổ quốc ghi công, giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ, thẻ thương bệnh binh cho 87 trường hợp; hỗ trợ trang cấp phương tiện dụng cụ chỉnh hình cho thương binh 46 trường hợp; Đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội xét duyệt 03 hồ sơ đề nghị truy tặng mẹ Việt Nam anh hùng; 02 hồ sơ đề nghị suy tôn liệt sĩ; 75 hồ sơ đề nghị tặng thưởng Huân chương độc lập.

Cùng đó, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 9 nhà ở cho người có công với kinh phí 300 triệu đồng. Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, toàn huyện đã trao tặng người có công, gia đình liệt sỹ và hỗ trợ các xã, thị trấn tổ chức hội nghị gặp mặt người có công, thân nhân gia đình liệt sỹ tổng số 16.254 suất, với số tiền trên 6,5 tỷ đồng. Ngoài kinh phí tặng quà của huyện, các xã thị trấn tổ chức tặng 5.168 suất quà cho người có công, thân nhân liệt sĩ, với số tiền trên 767 triệu đồng. Phối hợp với các đơn vị  quân đội, bệnh viện tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người có công. Đồng thời nâng cấp tu sửa các nghĩa trang liệt sỹ với tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng...

Tại hội nghị, UBND huyện đã biểu dương, tặng giấy khen, tặng quà tới 96 người có công và thân nhân liệt sỹ tiêu biểu. Biểu dương khen thưởng cho 26 tập thể và 27 cá nhân có thành tích trong phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa" năm 2020.


Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t