Ba Đình: Quan tâm bảo vệ an toàn cho trẻ em trên không gian mạng (08:21 24/07/2020)


HNP - Tối 23/7, UBND quận Ba Đình và Đoàn TNCS HCM quận Ba Đình đã tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2020 với chủ đề ‘‘An toàn cho trẻ em trên không gian mạng’’ nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng sử dụng, khai thác mạng hiệu quả, an toàn, bổ ích và phòng tránh các nguy cơ từ môi trường mạng cho các em học sinh trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm trao giải cho các đội thi


Tham gia diễn đàn có 4 đội thi gồm các đội: Đội Cấn - Cống Vị; Giảng Võ - Ngọc Hà; Vĩnh Phúc - Liễu Giai và Kim Mã - Điện Biên. Tại diễn đàn, các em thiếu nhi của các đội đã đem đến các tiết mục đặc sắc và các kiến thức bổ ích trong việc sử dụng internet an toàn cũng như đưa ra tiếng nói, quan điểm của mình trong việc cần nhận được sự quan tâm, bảo vệ của các cơ quan, các bậc phụ huynh để việc sử dụng internet, mạng xã hội của trẻ em được đảm bảo an toàn, bổ ích.
 
Nhấn mạnh đến những rủi ro trên môi trường mạng như việc kẻ xấu nhắm đến trẻ cho mục đích tình dục thông qua các phương tiện truyền thông xã hội, chơi game và nhắn tin nội dung độc hại, bạo lực, kích động tự tử và tự làm hại… đội phường Vĩnh Phúc - Liễu Giai đã đưa ra các khuyến cáo cho các bạn trẻ về việc sử dụng internet an toàn như không chia sẻ các thông tin cá nhân và các hình ảnh hoặc video mang tính nhạy cảm của bản thân trên mạng... Đồng thời, cảnh báo các bậc phụ huynh nên chú tâm nhiều hơn đến việc con cái sử dụng mạng xã hội để có những lời khuyên về việc sử dụng mạng xã hội an toàn và có biện pháp bảo vệ con em hiệu quả, giúp trẻ em tránh được các hành vi bạo lực với trẻ em trên môi trường mạng. 
 
Đội thi Giảng Võ - Ngọc Hà trình bày các quan điểm về việc bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng
 
Đề cập đến những lợi ích rất lớn mà mạng xã hội nói riêng và internet nói chung mang lại cho giới trẻ như việc chia sẻ kinh nghiệm học tập, gắn kết các nhóm có chung sở thích, đam mê… tuy nhiên đội Giảng Võ - Ngọc Hà cũng cho rằng trên mạng xã hội luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ em như việc bị xâm hại trực tuyến, bị gạ gẫm tình dục trên internet hay việc có thể bị tiếp cận với những thông tin giả, bị tiếp cận với những trò chơi, thử thách mang tính bạo lực… sẽ mang đến những hậu quả khôn lường. Từ đó, đội Giảng Võ - Ngọc Hà đưa ra thông điệp cần phải xem trẻ em là trung tâm của các giải pháp liên quan đến bảo vệ trẻ em; Chính phủ các nước không thể hành động đơn lẻ mà cần chung tay hành động với phương châm ‘‘Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động’’.
 
Kết thúc diễn đàn, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Đội Cấn - Cống Vị; trao giải Nhì cho đội Kim Mã - Điện Biên; trao hai giải Ba cho đội Vĩnh Phúc - Liễu Giai và đội Giảng Võ - Ngọc Hà.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t