Hoàng Mai: Kinh tế tăng trưởng 7,34% (14:53 08/07/2020)


HNP - Ngày 8/7, HĐND quận Hoàng Mai tổ chức kỳ họp thứ 11 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, quyết nghị nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Trong 1 ngày làm việc, HĐND quận sẽ cho ý kiến đối với 18 báo cáo và thông qua 4 nghị quyết chuyên đề.

Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại kỳ họp


Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đề nghị các đại biểu HĐND quận tập trung phân tích, đánh giá toàn diện những kết quả của quận trong 6 tháng đầu năm, nhất là những vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở bám sát các chỉ đạo của Thành phố, các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2020, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đề nghị các đại biểu HĐND đi sâu phân tích, đề ra giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước, phát triển các nguồn thu, tập trung đấu giá quyền sử dụng đất và thu hồi nợ đọng thuế... 
 
Cùng với đó, vẫn phải tập trung triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu. Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cũng lưu ý HĐND quận từ nay đến cuối năm cần đề ra giải pháp để tăng tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản, giải phóng mặt băng; tập trung xử lý các vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng, tạo chuyển biến trong vấn đề môi trường. Ngoài ra, tập trung cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ thực thi công vụ, không để hồ sơ chậm muộn. Đồng chí cũng đề nghị HĐND quận tiếp tục nâng cao chất lượng các kỳ họp và công tác giám sát, ban hành các nghị quyết có trọng tâm, trọng điểm, đề xuất với cấp ủy các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của quận.
 
Báo cáo tại kỳ họp, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Kiều Oanh cho biết, trong 6 tháng đầu năm, do tác động của dịch Covid-19, tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu của quận ước đạt 18.097 tỷ đồng, tăng 7,34% so với cùng kỳ năm 2019. Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng; số doanh nghiệp thành lập mới là 779, số doanh nghiệp ngừng hoạt động là 3.907, trong đó, có 1.456 doanh nghiệp giải thể. Thu ngân sách quận 6 tháng đầu năm ước đạt 2.728 tỷ đồng, bằng 45% dự toán. Tổng chi ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 952 tỷ đồng, bằng 40% dự toán.
 
Quận cũng thực hiện tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng trong dịp lễ, Tết, với tổng kinh phí 8,47 tỷ đồng. Đặc biệt, quận đã thực hiện việc rà soát và chi trả kịp thời 9,8 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ cho các đối tượng bị tác động bởi dịch Covid-19; đồng thời, thành lập 5 tổ công tác để rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng, mất việc làm; huy động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 được 6,4 tỷ đồng và 87,7 tấn gạo.
 
Công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, đô thị tiếp tục được tăng cường. Quận đã tổ chức phân luồng giao thông tại 36 điểm phức tạp, giải tỏa 5 chợ cóc, chợ tạm gắn với sắp xếp trật tự đô thị tại các chợ trên địa bàn, không để bán hàng rong, chợ cóc lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Bên cạnh đó, quận cũng tiến hành kiểm tra 30 điểm trông giữ phương tiện và lập 32 biên bản xử lý vi phạm hành chính, với số tiền xử phạt 205 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm, toàn quận phát sinh 565 công trình xây dựng, các lực lượng chức năng đã kiểm tra 100% công trình, phát hiện và xử lý 23 công trình có vi phạm...
 
Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND quận đã tập trung đánh giá những kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận trong 6 tháng đầu năm, nhất là những nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, HĐND quận thống nhất với 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Ngoài việc thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, HĐND quận cũng đề nghị tập trung triển khai nhiệm vụ tài chính - ngân sách, trong đó, tăng cường khai thác các khoản thu, nhất là thu từ đất; đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế và tăng cường kiểm tra, chống thất thu thuế. Ngoài ra, tập trung, đôn đốc các dự án sử dụng vốn đầu tư công, nhất là các dự án khởi công và hoàn thành để chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t