Thanh Xuân: Nhiều chuyển biến trong các mặt công tác (13:33 03/07/2020)


HNP - Sáng 3/7, UBND quận Thanh Xuân tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ về kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2020 của quận và 11 phường.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu chủ trì buổi họp


Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận
 
Báo cáo tại buổi họp báo, đại diện quận Thanh Xuân cho biết, với phương châm chỉ đạo "Quyết liệt, khẩn trương, chắc chắn và hiệu quả", ngay từ những tuần đầu, tháng đầu năm 2020, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể đã tập trung cao triển khai thực hiện 3 nhiệm vụ quan trọng: Chỉ đạo hoàn thành tốt Đại hội các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025; Tập trung quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Quyết tâm, nỗ lực cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Đáng chú ý, cùng với việc tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ Thành phố và Quận ủy đề ra, quận đặc biệt tập trung vào trọng tâm là công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố. Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thanh Xuân nhiệm kỳ 2020-2025 đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, công tác chuẩn bị văn kiện đã qua 7 lần lấy ý kiến; đề án nhân sự thực hiện theo đúng chỉ đạo của Trung ương và thành phố; làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay chưa có đơn thư khiếu nại… đảm bảo để Đại hội diễn ra vào cuối tháng 7/2020.
 
Kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng đạt kết quả toàn diện
 
6 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn quận có những chuyển biến tích cực, đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Cụ thể, kinh tế trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất ước đạt 36.353,2 tỷ đồng (tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2019). Quận cũng xây dựng 3 kịch bản thu-chi ngân sách nhà nước năm 2020 để ứng phó, giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 phục vụ chỉ đạo, điều hành. Thu ngân sách ước đạt 1.925 tỷ đồng, bằng 42,66% dự toán HĐND quận quyết định.
 
Quận đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận. Trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, quận tập trung vào các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trường học đảm bảo tiến độ, kịp thời phục vụ năm học mới; hoàn thành GPMB 2 dự án: dự án xây dựng trường PTTH Khương Đình và dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Vũ Trọng Phụng. Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được duy trì và đạt kết quả. Tập trung nâng cao chất lượng các giải pháp trong Đề án "Phát triển Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân'' trong năm 2020…
 
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững, đảm bảo an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm và các ngày Lễ, Tết trên địa bàn, không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ. 6 tháng qua, quận đã điều tra khám phá 55/68 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 81%, bắt 113 đối tượng, không có trọng án. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý hành chính được đẩy mạnh, đạt kết quả tốt; tiếp nhận, giải quyết 24.096 hồ sơ giải quyết TTHC, trong đó, có 6.850 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3,4; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến qua môi trường mạng đạt 99,8% (100% hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ chậm muộn)…
 
Quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19
 
Quận Thanh Xuân ghi nhận 4 trường hợp dương tính với Covid-19; trong đó, 4 trường hợp đều đã điều trị khỏi. 3.917/3.917 trường hợp giám sát y tế đã kết thúc cách ly và theo dõi sức khỏe. Hiện, trên địa bàn quận không còn trường hợp nào mắc dịch bệnh Covid-19. Quán triệt tinh thần "Chống dịch như chống giặc", thực hiện phương châm "4 tại chỗ", UBND quận đã thực hiện kịp thời, đầy đủ, quyết liệt, nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố và Quận ủy; huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhân dân trên địa bàn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đáng chú ý, công tác triển khai thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Đến ngày 05/5/2020, Quận đã hoàn thành chi trả đợt 1 tới các đối tượng là người có công, thân nhân người có công, bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo với 3.716/3716 trường hợp (đạt 100%) với tổng kinh phí 5 tỷ 484,750 triệu đồng (hoàn thành sớm 10 ngày so với Kế hoạch Thành phố giao). 
 
Hỗ trợ (đợt 2) theo Quyết định 1955/QĐ-UBND của UBND Thành phố, tính đến ngày 24/6/2020, quận đã thực hiện thẩm định, xét duyệt, hỗ trợ 2.930 trường hợp với tổng số tiền là 2 tỷ 932 triệu đồng. Hiện nay, quận và phường đang tiếp tục khẩn trương thẩm định và hỗ trợ đối với các đối tượng đủ điều kiện đảm bảo công khai, minh bạch, kịp thời và đúng đối tượng, đúng quy định. 
 
Hưởng ứng  phong trào "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19" thông qua phát động của UB MTTQ các cấp, các tầng lớp nhân dân đã đóng góp, ủng hộ được hơn 3,8 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật. Các khoản hỗ trợ đã được chuyển đến tận tay gia đình và người dân có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng dịch bệnh…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t