Quận Bắc Từ Liêm và huyện Thường Tín tổ chức ngày hội gia đình (16:02 27/06/2020)


HNP - Sáng 27/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2020 kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các gia đình tham gia chương trình được nhận cờ lưu niệm của UBND quận Bắc Từ Liêm


Liên hoan gia đình văn hóa tiêu biểu là dịp để biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời, cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa, văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình văn hoá. Đây cũng là dịp để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với người thân của mình để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.
 
Tại buổi liên hoan, 13 gia đình là những đại diện tiêu biểu cho các gia đình văn hóa của quận Bắc Từ Liêm đã mang đến chương trình những tiết mục ý nghĩa, nhân văn và tính giáo dục cao. Các phần thi của các gia đình cũng giúp cho mọi người cùng nhìn nhận, học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng cuộc sống gia đình. 
 
Phát biểu tại Liên hoan, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết: thời gian qua, việc triển khai xây dựng các danh hiệu văn hóa nói chung và gia đình văn hóa nói riêng được quận Bắc Từ Liêm đặc biệt quan tâm. Phong trào đã phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, khơi dậy niềm tin, thi đua sáng tạo trong từng cộng đồng dân cư, tổ dân phố; phát huy vai trò tự quản, ý thức chủ động, tích cực của mỗi người dân, đặc biệt là tinh thần tương thân tương ái. Từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống được duy trì, phát huy, góp phần xây dựng nên một xã hội tốt đẹp, văn minh.
 
Trong thời gian tới, quận Bắc Từ Liêm sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình văn hóa thông qua việc đẩy tuyên truyền về Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; tuyên truyền Chỉ thị 49/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về xây dựng Gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước; Quyết định 72/QĐ -TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngày Gia đình Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng gia đình văn hóa, chú trọng đến việc đảm bảo và nâng cao chất lượng danh hiệu "Gia đình văn hóa"; Đưa tiêu chí bình đẳng giới, gia đình không bạo lực vào việc bình xét danh hiệu "Gia đình văn hóa", đảm bảo nguyên tắc bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình…
 
Tặng quà các cháu học sinh của huyện Thường Tín
 
* Cũng trong sáng nay, tại xã Văn Tự, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thường Tín tổ chức Ngày hội gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề “Bình an - Hạnh phúc”.

Ngày hội Gia đình Việt Nam tại huyện Thường Tín diễn ra với nhiều hoạt động phong phú như: văn hóa, văn nghệ, Thể dục thể thao, thể dục dưỡng sinh, nhảy bao bố, giao lưu ẩm thực và nghe nói chuyện chuyên đề “Vai trò của phụ nữ trong xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình”. Đây là những hoạt động bổ ích không chỉ có ý nghĩa như một ngày hội mà còn có sự giao lưu, học hỏi và chia sẻ, hợp tác đầy trách nhiệm giữa các gia đình trong huyện.

Đặc biệt, tại Ngày hội gia đình của huyện đã biểu dương, khen thưởng, trao học bổng cho 30 học sinh là những trẻ mồ côi, có thành tích nổi bật trong học tập, mỗi xuất học bổng giá trị 1 triệu đồng. Thông qua quỹ học bổng này nhằm chia sẽ những nối khó khăn, vất vả, thiệt thòi trong cuộc sống đời thường của các em học sinh, đồng thời, thông qua đó giúp các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống tốt hơn.

Quang Phú - Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t