LĐLĐ quận Hoàn Kiếm sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm (16:15 26/06/2020)


HNP - Ngày 26/6, Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm 2020, phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đảng các cấp; biểu dương phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và "Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu".

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm khen thưởng các cá nhân nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”


6 tháng đầu năm, các phong trào thi đua được duy trì và phát triển, có sự sáng tạo và đổi mới, thu hút đông số lượng CNVCLĐ tham gia, nhất là trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, nổi bật là phong trào thi đua “Mừng Đảng, Mừng Xuân” và các hoạt động nhân “Tháng công nhân” đi vào chiều sâu.
 
Công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được tổ chức thực hiện đảm bảo thiết thực, kịp thời, nhất là việc hỗ người lao động có khó khăn do dịch Covid-19 gây ra; Vận động CNVCLĐ đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiền mặt hoặc qua tín nhắn điện thoại, kết quả ủng hộ được hơn 1 tỷ đồng.
 
Đáng chú ý, LĐLĐ quận đã tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ cho CNVCLĐ có khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với 242 suất quà tương đương số tiền là 242 triệu đồng. LĐLĐ quận tổ chức trao 500 tấm chắn và 60 triệu đồng ủng hộ các đơn vị tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 của quận, đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người lao động với số lượng trên 30.000 chiếc. Nhiều đơn vị ủng hộ tiền mặt, gạo cho người người lao động có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 gây ra. Nhân “Tháng công nhân”, LĐLĐ quận đã ra quyết định trợ cấp đột xuất cho 17 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 8,5 triệu đồng. LĐLĐ quận cũng đã triển khai vận động CNVCLĐ ủng hộ Quỹ xã hội, Quỹ đến ơn đáp nghĩa, Quỹ vì biển đảo năm 2020 với số tiền 58 triệu đồng.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó bí thư Thường trực Quận ủy Bùi Hoàng Phan đề trong thời gian tới, LĐLĐ quận cần chú trọng xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chăm lo cho người lao động; vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước… Bên cạnh đó, LĐLĐ quận cần phối hợp Đảng ủy khối doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước để tiếp tục phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong khối này. Cùng với đó đẩy mạnh phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà gắn với các phong trào thi đua khác…
 
Tại hội nghị, LĐLĐ quận trao giấy chứng nhận và khen thưởng cho 47 tập thể, 108 cá nhân nữ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; đồng thời, trao chứng nhận cho 88 Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu.
 
Cũng tại hội nghị, để thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Hoàn Kiếm lần thứ XXVI; Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, LĐLĐ quận đã phát động đợt thi đua yêu nước trong CNVCLĐ với chủ đề “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh vì đời sống, việc làm của người lao động”. Đợt thi đua cao điểm được LĐLĐ quận phát động từ ngày 19/5/2020 đến 10/10/2020.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t