Ba Đình: Ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6 (09:12 22/06/2020)


HNP - Sáng 22/6, tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long (phường Cống Vị, quận Ba Đình), UBND quận Ba Đình tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Ngày quốc tế phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26/6/2020”.


Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Thị Diễm nhấn mạnh: Ma túy là mối hiểm họa của nhân loại, ma túy hủy hoại sức khỏe, làm suy thoái giống nòi, phẩm giá và nhân cách con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, làm gia tăng tội phạm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng lây nhiễm căn bệnh thế kỷ, hiện chưa có thuốc chữa. Trung bình 5 người nghiện ma túy thì có 1 người nhiễm HIV. Hiện nay, theo thống kê trên địa bàn quận có khoảng 600 người nghiện ma túy. Hàng năm quận Ba Đình luôn xác định công tác phòng, chống ma túy là một nghiệp vụ quan trọng, cần có sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân. 
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo nhân dân tích cực hưởng ứng ngày quốc tế phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy, bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung đầu tư, huy động các nguồn lực thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống ma túy, qua đó phấn đấu giảm số tội phạm ma túy hàng năm, giải quyết cơ bản tệ nạn ma túy trên địa bàn quận theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội và đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 26 nhiệm kỳ 2020-2025 đã chỉ ra. 
 
Các lực lượng tham gia diễu hành hưởng ứng ngày quốc tế phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy
 
Nhấn mạnh năm 2020 Ban Chỉ đạo 138 Chính phủ đã xác định chủ đề phát huy tinh thần phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hãy hành động vì cộng đồng không ma túy, đồng chí Phạm Thị Diễm đề nghị Ban chỉ đạo quận và 14 phường chú trọng triển khai có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động phòng, chống ma túy theo hướng đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức, có giải pháp tiếp cận phù hợp đối với từng địa bàn, từng nhóm đối tượng, nhất là những địa bàn phức tạp, những đối tượng khó tiếp cận. 
 
Phó Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị 14 phường và các phòng, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác quản lý người nghiện ma túy, tích cực lập hồ sơ đưa số đối tượng nghiện ma túy vào quản lý, vận động người nghiện ma túy đi cai nghiện tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các mô hình, các câu lạc bộ, các đội tình nguyện viên phát huy hơn nữa vai trò của các chi hội, đoàn thể trong công tác quản lý sau cai tại cộng đồng. Các cơ quan nội chính tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các loại tội phạm về tệ nạn ma túy, kiên quyết đấu tranh triệt xóa các ổ, nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy, không để phát sinh phụ đề mới hoặc tái hoạt động trở lại…

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t