Thường Tín biểu dương công nhân viên chức lao động điển hình tiên tiến (15:34 18/06/2020)


HNP - Sáng 18/6, Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Biểu dương nữ CNVCLĐ giỏi việc nước, đảm việc nhà; tuyên dương danh hiệu công nhân giỏi; sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và phát động phong trào thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Thường Tín lần thứ XXIV, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.

Công nhân giỏi được tuyên dương tại hội nghị


Trong những năm qua, LĐLĐ huyện Thường Tín luôn chú trọng Chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”. Đã có 33 đơn vị xây dựng, bổ sung ký kết thỏa ước lao động tập thể đạt 39,7%. có 129/129 CĐCS khối hành chính, sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đạt 100%; 39/53 CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động đạt 73,5%.  

Bên cạnh đó, hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động luôn được quan tâm, đặc biệt trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19. LĐLĐ huyện và các Công đoàn cơ sở đã cấp phát 20.580 khẩu trang, 4.200 chai nước rửa tay cho CNVCLĐ; LĐLĐ thành phố, LĐLĐ huyện hỗ trợ 25 CNLĐ mỗi công nhân 1 triệu đồng, 36 CNLĐ mỗi công nhân 05kg gạo và 1 triệu đồng do mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS rà soát CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo Tết cho CNVCLĐ. LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị tổng kết và chương trình Tết sum vầy tặng quà cho 129 CNVCLĐ và 40 con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán Canh Tý với tổng số tiền là 157 triệu đồng. Hỗ trợ 73 CNLĐ ở các tỉnh xa mua vé xe về quê đón tết mỗi CNLĐ từ 200-400.000 đồng, với tổng số tiền là 16,6 triệu đồng; Tổ chức xe đưa gần 200 CNLĐ và con CNLĐ ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về quê đón tết; Tổ chức khánh thành, bàn giao 01 nhà mái ấm công đoàn cho giáo viên trường mầm non Nghiêm Xuyên; duy trì vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình cho 28 CNVCLĐ với tổng số tiền 630 triệu đồng…

Các cấp công đoàn đã triển khai nội dung hoạt động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thành nội dung cụ thể, phù hợp với thực tế và đặc điểm của từng ngành và từng đơn vị. Qua phong trào thi đua, nữ CNVCLĐ đã phát huy được năng lực của bản thân, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách để đạt được thành tích cao trong lao động, sản xuất và xây dựng gia đình hạnh phúc. Kết quả của phong trào đã góp phần tích cực vào sự phát triển của cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, 15 tập thể được biểu dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 104 tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng CNVCLĐ giỏi việc nước, đảm việc nhà; tuyên dương 38 công nhân giỏi. Cũng tại hội nghị, LĐLĐ huyện Thường Tín cũng đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội XIII của Đảng.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t