Đoàn công tác Thành phố kiểm tra việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại quận Long Biên (10:59 17/06/2020)


HNP - Sáng 16/6, Đoàn công tác Sở Lao động Thương binh - Xã hội đã kiểm tra việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên.  

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương báo cáo tại hội nghị


Theo báo cáo của quận, trong ngày 30/4/2020, quận đã thực hiện hỗ trợ chi trả cho 6.334 người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo với kinh phí 8.759.750.000 đồng. Các nhóm đối tượng khác, quận đã rà soát, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo đúng quy trình, quy định. Đến ngày 15/6/2020, đã thực hiện hỗ trợ cho 15 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương của 03 doanh nghiệp với tổng kinh phí  27 triệu đồng; 33 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm của 2 phường với kinh phí 33 triệu đồng. Các phòng, ban, ngành quận, UBND 14 phường tiếp tục hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 
 
Đoàn kiểm tra Thành phố đánh giá công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn quận thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Đồng thời, đề nghị UBND quận Long Biên tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 42 của Chính phủ và các văn bản liên quan của Thành phố; tăng cường xử lý hồ sơ theo dịch vụ công trực tuyến, thường xuyên kiểm tra công tác chi trả chính sách để kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tuyệt đối không để trục lợi chính sách. Tổng hợp khó khăn, vướng mắc để đề xuất giải pháp tháo gỡ với Thành phố, qua đó đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho các đối tượng thuộc diện được hỗ trợ.
 
Khám và tư vấn cho các đối tượng
 
* Cũng trong sáng 16/6, Trung tâm y tế quận Long Biên tổ chức khám sức khỏe cho 150 chủ cơ sở, nhân viên của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Đây là hoạt động thực hiện tháng an toàn vệ sinh thực phẩm, nhằm quản lý sức khỏe các đối tượng tham gia sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, phòng ngừa lây nhiễm ngộ độc thực phẩm từ người sang thực phẩm và ngược lại.
 
Tại buổi khám, các đối tượng đã được khám cơ bản với các nội dung: Cân nặng, chiều cao, đo huyết áp; Khám nội tâm thần kinh; Khám ngoại, da liễu; Khám sản, phụ khoa; Khám mắt, tai mũi họng; Khám răng hàm mặt; Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh theo quy định và theo yêu cầu của cơ sở... Bên cạnh đó, các y bác sỹ cũng phổ biến, hướng dẫn về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Đảm bảo vệ sinh an toàn thức ăn đường phố; phương pháp bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm; Thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm...
 
 
* Chiều cùng ngày, Công an quận đã tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng xung kích tại các khu dân cư trên địa bàn. Trong đó, tập trung hướng dẫn các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong gia đình, trường học, các đơn vị hành chính sự nghiệp, hộ kinh doanh. Tập huấn về cấu tạo, tính năng, tác dụng và cách sử dụng phương tiện, trang thiết bị chữa cháy; cách tổ chức chữa cháy khi xảy ra cháy…

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t