Hoàng Mai: Xây dựng các phương án cụ thể trong công tác PCTT&TKCN (12:00 15/06/2020)


HNP - Sáng 15/6, UBND quận Hoàng Mai tổ chức tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác PCTT, TKCN năm 2019


Trong năm qua, bám sát chỉ đạo của Thành phố và thực tiễn tình hình, UBND quận Hoàng Mai đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ PCTT&TKCN đồng bộ từ quận đến cơ sở; duy trì nghiêm chế độ trực, triển khai tốt phương châm “4 tại chỗ”, trong đó chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực phục vụ công tác PCTT&TKCN. Đặc biệt, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN quận đã xây dựng phương án phòng chống bão mạnh và siêu bão giai đoạn 2018-2023, với các tình huống cụ thể.

Công tác TKCN được các lực lượng của quận phối hợp, triển khai kịp thời, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản cho Nhân dân. Trong năm 2019, trên địa bàn quận xảy ra 80 vụ cháy, làm 1 người chết, thiệt hại tài sản 129 triệu đồng. Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an quận đã huy động lực lượng chữa cháy 45 vụ, 35 vụ còn lại được các lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và người dân dập tắt kịp thời. Ban Chỉ huy Quân sự quận cũng huy động 1.671 lượt cán bộ, chiến sỹ, dân quân tự vệ tham gia công tác PCTT&TKCN.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai đã triển khai Kế hoạch PCTT&TKCN năm 2020. Theo đó, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương châm “4 tại chỗ”, quận sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát các khu nhà ở trong và ngoài đê không đảm bảo an toàn, trên cơ sở đó xây dựng và triển khai phương án phòng, chống đổ sập nhà cửa và tổ chức sơ tán người, tài sản khỏi khu vực không an toàn. Quận cũng tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm Luật Đê điều ngay từ khi mới phát sinh.

Trong công tác TKCN, quận Hoàng Mai xác định các mục tiêu, trọng điểm trong 5 tình huống: Khi có bão, áp thấp; khi có ngập úng; khi sạt lở, tràn đê kè; khi sập đổ công trình và khi ùn tắc, phân luồng giao thông. Trên cơ sở đó, quận triển khai từng phương án đối với từng mục tiêu, trọng điểm cụ thể, đồng thời giao trách nhiệm cho các lực lượng phối hợp, triển khai thực hiện... với phương châm phát huy sức mạnh của địa phương, các lực lượng tăng cường, ứng cứu kịp thời (cứu người trước, cứu tài sản sau), hạn chế đến mức thấp nhất về người và tài sản của Nhà nước, Nhân dân.

Tại hội nghị, UBND quận Hoàng Mai đã khen thưởng 15 tập thể, 23 cá nhân có thành tích trong công tác PCTT, TKCN năm 2019.


Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t